Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Xử lý khí nóng làm giảm vi khuẩn phát tán trong chuồng gia cầm

Xử lý khí nóng làm giảm vi khuẩn phát tán trong chuồng gia cầm
Tác giả: K.P. (Theo ARS)
Ngày đăng: 02/05/2016

Trong quá trình vận chuyển những cái chuồng trên xe tải, gia cầm mang các vi khuẩn như vi khuẩn Campylobacter có thể nhiễm sang những con gia cầm khác không mang mầm bệnh thông qua phân của chúng.

Sau đó, các vi khuẩn gây bệnh có thể truyền sang nhóm gia cầm tiếp theo trong đợt vận chuyển kế tiếp…trừ khi chu trình này bị phá vỡ.

Campylobacter là một tác nhân gây bệnh truyền qua thực phẩm có ở gia cầm sống hoặc nấu chưa chín.

Khi vi khuẩn này được phát hiện thấy trong đường tiêu hóa của gia cầm, chất thải của chúng lắng xuống chuồng và xe tải khi các con vật bị nhiễm được vận chuyển đến nhà máy chế biến.

Trong nghiên cứu, nhà vi sinh vật học Mark Berrang và Richard Meinersmann tại Cơ quan Nghiên cứu nông nghiệp (ARS) đã hợp tác với nhà nghiên cứu Charles Hofacre từ trường Đại học Georgia ở Athens.

Berrang và Meinersmann cùng công tác tại đơn vị nghiên cứu kháng kháng sinh và dịch tễ học vi khuẩn trực thuộc ARS tại Athens.

  Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm việc sử dụng luồng khí nóng để tăng tốc xử lý làm khô chuồng bẩn hoặc chuồng đã rửa sạch để giảm hoặc loại bỏ Campylobacter trên sàn chuồng.

Sử dụng luồng khí nóng đối với nền chuồng vận chuyển bẩn trong 15 phút sau khi xử lý phun rửa nước cho thấy mật độ Campylobacter giảm xuống mức không thể phát hiện được.

Hơi nóng ổn định ở nhiệt độ tương tự gần như không hiệu quả, và luồng khí không đốt nóng có hiệu quả ở mức vừa phải, nhưng ít hơn so với luồng khí nóng.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nghiên cứu nông nghiệp, số ra tháng 1/2013.

 


Có thể bạn quan tâm

Phụ gia thức ăn chăn nuôi giúp làm giảm tỉ lệ mắc phải chứng cổ trướng ở gà thịt Phụ gia thức ăn chăn nuôi giúp làm giảm tỉ lệ mắc phải chứng cổ trướng ở gà thịt

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Tarbiat Modares ở Tehran, Iran đã nghiên cứu biện pháp kiểm soát tử vong do chứng cổ trướng ở gà và biện pháp cải thiện chất lượng thịt và tăng thời hạn sử dụng thịt gà khi sử dụng chất phụ gia thức ăn chăn nuôi có hoạt tính chống oxy hóa.

25/04/2016
Tiêm vắc-xin cho gà giúp tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm Tiêm vắc-xin cho gà giúp tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm

Một nhà khoa học Mỹ trong công trình nghiên cứu của mình đã chỉ ra việc tiêm vắc-xin cho gà có thể giúp giảm số ca ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Campylobacter ở gà gây ra, giúp tiết kiệm hàng triệu bảng Anh mỗi năm. Loại vắc-xin này hiện đang trong quá trình sản xuất.

26/04/2016
Lòng đỏ trứng chứa kháng thể giúp tăng khả năng miễn dịch cho gia cầm Lòng đỏ trứng chứa kháng thể giúp tăng khả năng miễn dịch cho gia cầm

Theo các nhà khoa học tại Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), kháng thể siêu miễn dịch (Hyperimmune) trong lòng đỏ trứng có thể giúp kiểm soát dịch bệnh đường ruột ở gia cầm.

26/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.