Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Xã Long Phước nhân rộng mô hình Nuôi tôm công nghệ cao

Xã Long Phước nhân rộng mô hình Nuôi tôm công nghệ cao
Tác giả: Lê Quyên
Ngày đăng: 19/03/2024

Theo Hội Nông dân xã Long Phước (huyện Long Thành), trước đây, nhiều hộ nuôi tôm tại địa phương ‘treo ao’ vì thua lỗ và đầu ra khó khăn. Thời gian gần đây, một số hộ nuôi tôm đầu tư công nghệ cao vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Theo đó, mô hình này đang dần được nhân rộng tại địa phương.

Cụ thể, hiện toàn xã hiện có khoảng 100 hécta nuôi thủy sản, chủ yếu là tôm nước lợ. Trong đó, có khoảng 22 hécta đã chuyển đổi sang mô hình ứng dụng công nghệ cao nuôi tôm thâm canh.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Trong đó, mô hình được ứng dụng nhiều là lót bạt ny-lông ở đáy ao và làm lưới che phía trên không gian ao nuôi, có hệ thống xử lý nước ao, máy cho tôm ăn tự động…

Nhờ ứng dụng công nghệ cao, năng suất tôm tăng lên, rủi ro dịch bệnh được kiểm soát… Địa phương cũng rất quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho nông dân chuyển đổi sang ứng dụng công nghệ cao nuôi tôm thâm canh mang lại hiệu quả kinh tế cao này.

may thoi khi AT

ƯU ĐIỂM MÁY THỔI KHÍ AT

- Dải áp suất và lưu lượng rộng

- Độ rung thấp, vận hành êm ái

- Trục vít 2 thùy nằm ngang

- Đơn giản, cấu trúc gọn

- Cung cấp không khí hoàn toàn sạch

- Hệ nén trục vít mạnh mẽ

- Roto được thiết kế đặc biệt

- Hoạt động liên tục, bền bỉ


Có thể bạn quan tâm

Đánh thức tiềm năng nuôi tôm nước lợ ở Bắc miền Trung Đánh thức tiềm năng nuôi tôm nước lợ ở Bắc miền Trung

Ngành công nghiệp nuôi tôm nước lợ đóng vai trò quan trọng trong xuất khẩu thủy sản của Việt Nam ra thế giới.

18/03/2024
Kiểm soát bệnh trong sản xuất tôm giống Kiểm soát bệnh trong sản xuất tôm giống

Thực hiện tốt công tác phòng bệnh là yếu tố then chốt tạo con giống đảm bảo số lượng và chất lượng, mang lại hiệu quả cao cho vụ nuôi

18/03/2024
Tôm giá rẻ Ecuador gặp khó ở Trung Quốc, cơ hội vàng cho Việt Nam? Tôm giá rẻ Ecuador gặp khó ở Trung Quốc, cơ hội vàng cho Việt Nam?

Thị trường xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc vốn dĩ bị cạnh tranh gay gắt với Ecuador, tuy nhiên đang có nhiều lợi thế hơn cho Việt Nam bứt phá.

19/03/2024
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.