Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Vua tôm Minh Phú cảnh báo Việt Nam đang thừa tôm cỡ lớn

Vua tôm Minh Phú cảnh báo Việt Nam đang thừa tôm cỡ lớn
Tác giả: Ngọc Ánh
Ngày đăng: 28/08/2017

Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cảnh báo người nuôi tôm nên chia nhiều đợt để thu hoạch

Các sản phẩm tôm đã chế biến của Việt Nam

Phát biểu tại Hội nghị Toàn thể Hội viên Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức ngày 28-8 tại TP HCM, "vua tôm" Minh Phú Lê Văn Quang, đồng thời là Phó Chủ tịch VASEP, cho biết hiện đang thiếu tôm nguyên liệu cỡ nhỏ để chế biến, đặc biệt cho thị trường châu Âu (EU).

Theo ông Quang, năm nay tình hình nuôi tôm của bà con rất tốt, đặc biệt là các hộ thực hiện mô hình nuôi tôm "3 sạch", năng suất cao, lợi nhuận đạt 100%. Đặc biệt, nhiều hộ nuôi tôm thẻ chân trắng đạt được cỡ lớn chưa từng có, 15 con/kg; hiện tôm thu hoạch đạt tập trung vào cỡ 30 con/kg.

Ông Lê Văn Quang cảnh báo về việc dư thừa tôm cỡ lớn

"Với đà này, năm sau giá tôm nguyên liệu sẽ giảm do nguồn cung tăng mạnh, đặc biệt là tôm cỡ lớn sẽ dư thừa, doanh nghiệp không bán được sẽ giảm giá thu mua. Do đó, chúng tôi khuyến cáo người nuôi không nên tập trung thu hoạch một lần mà chia nhỏ thành 3-4 đợt. Cụ thể, thu đợt 1 khi tôm 50 ngày (80 con/kg), đợt 2 tôm 55-60 ngày (65-70 con/kg), đợt 3 khi tôm 80 con ngày (35-40 con/kg) và đợt 4 khi tôm 100 ngày (15-20 con/kg). Việc thu hoạch làm nhiều đợt sẽ giúp nuôi tôm đạt hiệu quả hơn cho bà con" – ông Quang khuyến nghị.

Cũng theo ông Quang, so với các nước thì nuôi tôm của Việt Nam khôi phục tốt so với các nước, đây là lợi thế của xuất khẩu tôm năm nay.


Có thể bạn quan tâm

Siết chặt kiểm soát chất lượng cá tra đi Mỹ Siết chặt kiểm soát chất lượng cá tra đi Mỹ

Từ ngày 1/9/2017, siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm cá tra đi Mỹ ở tất cả các khâu nuôi, vận chuyển, giết mổ/chế biến, xuất khẩu.

28/08/2017
Xuất khẩu cá tra: Đa dạng hóa thị trường và sản phẩm Xuất khẩu cá tra: Đa dạng hóa thị trường và sản phẩm

Giá cá tra ở mức cao, ổn định nhất trong 5 năm trở lại đây. Thế nhưng, đầu ra của con cá lại gặp nhiều thách thức ở các thị trường truyền thống lâu nay như EU

28/08/2017
Xuất khẩu thủy sản vào EU: Cơ hội từ cam kết trong EVFTA Xuất khẩu thủy sản vào EU: Cơ hội từ cam kết trong EVFTA

Khi EVFTA có hiệu lực, khoảng 50% số dòng thuế của EU dành cho thủy sản Việt Nam sẽ được xóa bỏ. 50% số dòng thuế còn lại được xóa bỏ theo lộ trình từ 3-7 năm

28/08/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.