Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Vụ cá chết sớm trả lại ngư trường sạch để ngư dân làm ăn

Vụ cá chết sớm trả lại ngư trường sạch để ngư dân làm ăn
Tác giả: Nhóm P.V
Ngày đăng: 02/07/2016

Ngư dân Hoàng Tạo (thôn Nhân Quang, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) nói: “Những người đánh bắt vùng biển gần bờ như tôi gần hơn 2 tháng nay phải cho tàu nằm bờ vì hải sản bán cũng không có ai mua, cuộc sống gia đình vì thế cũng rất khó khăn. Bây giờ đã rõ nguyên nhân, chúng tôi đề nghị Nhà nước phải xử lý nghiêm thủ phạm theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài việc Formosa Hà Tĩnh đền bù, cần buộc họ phải tham gia làm sạch môi trường biển, trả lại ngư trường sạch cho chúng tôi đi biển làm ăn”. Toàn xã Phú Hải (Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) có 78 chiếc thuyền cá công suất dưới 20CV, đánh bắt trong phạm vi 10 hải lý tính từ bờ. Từ ngày cá biển chết bất thường, cá mực đánh bắt gần bờ không ai mua nên đời sống của những hộ dân sống bằng nghề này chồng chất khó khăn.

Nhiều ngư dân cho biết, họ đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của Nhà nước và các tổ chức, cá nhân, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn. Tuy nhiên, điều họ cần nhất là được vươn khơi kiếm sống chứ không phải sống dựa vào sự hỗ trợ. “Mong rằng những yêu cầu xử lý và cam kết xử lý được thực hiện nghiêm, sớm làm cho môi trường biển gần bờ trong lành trở lại để chúng tôi được tiếp tục ra khơi”- ngư dân Trần Khanh nói.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Việt ở xã Mai Phụ (Lộc Hà, Hà Tĩnh) chia sẻ: “Thời gian qua tôi chứng kiến 45 hộ dân sản xuất nghêu ở Mai Phụ bí đầu ra khi các mặt hàng hải sản gần như bị tẩy chay mà lòng quặn thắt. Đến giờ chúng tôi rất mừng vì khi mọi việc đã rõ, Nhà nước cần khẩn trương triển khai các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho người nuôi trồng thủy hải sản”.


Có thể bạn quan tâm

Sản lượng thủy sản Thái Nguyên tăng 800 tấn so với cùng kỳ Sản lượng thủy sản Thái Nguyên tăng 800 tấn so với cùng kỳ

Với hơn 100 lồng cá nuôi trên hồ Núi Cốc (Thái Nguyên), từ đầu năm đến nay Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Sao Sáng đã xuất bán được trên 100 tấn cá các loại.

01/07/2016
Nuôi cá lồng bè trên biển đặc biệt cần chú trọng đến môi trường nước Nuôi cá lồng bè trên biển đặc biệt cần chú trọng đến môi trường nước

Hạ tuần tháng 6 này, hai hộ ông Nguyễn Văn Sáu và Nguyễn Đức Lộc nuôi cá bớp lồng bè tự phát ở khu vực biển Mũi Điện, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã bị tổn thất 3.500 con cá bớp lớn, nhỏ (khoảng 10 tấn). Trong đó, gần một nửa đang đến thời kỳ xuất bán, khi mỗi con trọng lượng 4 - 5kg. Thiệt hại trong đợt này gần 2,5 tỷ đồng. Có điều hai hộ nuôi khác là ông Cao Quốc Ẩn, Lâm Hòa Minh lồng bè nằm cách đó 150m không có hiện tượng cá chết, tình hình nuôi bình thường.

01/07/2016
Hiệu quả từ mô hình ương nuôi cá giống tập trung Hiệu quả từ mô hình ương nuôi cá giống tập trung

Tại Ninh Bình, diện tích nuôi trồng thủy sản nói chung và thủy sản nước ngọt nói riêng đã không ngừng được mở rộng qua các năm đem lại thu nhập cao cho nhiều nông dân. Tuy nhiên, việc thiếu hụt nguồn giống chất lượng đang là rào cản đối với sự phát triển này.

01/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.