Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Vụ cá chết do xả thải ở Bà Rịa - Vũng Tàu tòa án nhận đủ đơn kiện của 33 hộ dân

Vụ cá chết do xả thải ở Bà Rịa - Vũng Tàu tòa án nhận đủ đơn kiện của 33 hộ dân
Tác giả: ĐỨC TRUNG - NÔNG NGÂN
Ngày đăng: 20/06/2016

Tòa đã ra thông báo thụ lý vụ án và dự kiến ngày 22-6 tới sẽ tiến hành hòa giải lần 1 giữa người dân và doanh nghiệp.

Trước đó, vào tháng 9-2015, hàng chục tấn cá của các hộ dân nuôi cá lồng bè tại khu vực cầu Chà Và (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) bị chết hàng loạt. Ngay sau đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mời các nhà khoa học và cơ quan chuyên môn xác định nguyên nhân cá chết.

Kết quả cho thấy, 76% nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt là do việc xả thải không qua xử lý của các doanh nghiệp chế biến hải sản ở xã Tân Hải. Sau nhiều cuộc đối thoại, người dân và doanh nghiệp vẫn chưa tìm được thỏa thuận chung nên vụ việc được chuyển đến tòa án. Người dân khởi kiện doanh nghiệp đòi bồi thường số tiền gần 14 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Sớm mua tạm trữ 200.000 tấn muối cho diêm dân Sớm mua tạm trữ 200.000 tấn muối cho diêm dân

“Sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc mua tạm trữ muối niên vụ 2016, Bộ NNPTNT đã có kế hoạch tạm trữ 200.000 tấn muối trong dân nhằm giúp ổn định giá cả, đồng thời giúp diêm dân yên tâm sản xuất” – ông Lê Văn Bảnh – Cục trưởng Cục Chế biến, Thương mại nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NNPTNT) cho biết khi trao đổi với NTNN/Dân Việt.

20/06/2016
Chuỗi liên kết khai thác - tiêu thụ cá ngừ thứ 2 Chuỗi liên kết khai thác - tiêu thụ cá ngừ thứ 2

Ngày 17.6, đại diện Sở NNPTNT Phú Yên cho biết, chuỗi liên kết khai thác, thu mua, chế biến và tiêu thụ cá ngừ đại dương của Công ty TNHH Nguyễn Hưng (tại phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) đã công bố sẽ đi vào hoạt động từ tháng 7.2016.

20/06/2016
Ngư dân vẫn khốn khổ vì tín dụng đen Ngư dân vẫn khốn khổ vì tín dụng đen

Không vốn, không thể ký hợp đồng bán sản phẩm trực tiếp với doanh nghiệp, nhiều ngư dân miền Trung đành liên kết với đầu nậu. Họ ví cuộc mưu sinh của mình nguy hiểm như chơi hụi vì phải đối diện với hàng loạt khó khăn.

20/06/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.