Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Đưa Cây Trồng Biến Đổi Gen Vào Canh Tác

Việt Nam Đưa Cây Trồng Biến Đổi Gen Vào Canh Tác
Ngày đăng: 26/09/2014

Đó là nội dung chủ đạo được đặt ra tại Hội thảo khoa học với chủ đề “Vai trò và tác động của truyền thông trong tiến trình ứng dụng cây trồng biến đổi gen tại Việt Nam” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Học viện Báo chí Tuyên truyền tổ chức sáng nay (26/9) tại Hà Nội.

Trong bối cảnh vẫn tồn tại những luồng ý kiến trái nhau về ứng dụng và sản xuất cây trồng biến đổi gen tại Việt Nam, Hội thảo được đánh giá là một diễn đàn mở để đại diện các cơ quan quản lý; các chuyên gia; các nhà khoa học; các nhà báo... trao đổi và thảo luận về các nội dung liên quan đến tiến trình ứng dụng công nghệ sinh học nói chung và cây trồng biến đổi gen nói riêng trong nông nghiệp tại Việt Nam.

Là một quốc gia đang phát triển, Việt Nam xác định việc phát triển và ứng dụng cây trồng biến đổi gen là nhiệm vụ quan trọng của chương trình công nghệ sinh học nông nghiệp quốc gia.

Theo chủ trương của Chính phủ về “Chương trình trọng điểm phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm 2020”, Việt Nam hướng tới năm 2015 sẽ đưa một số giống cây trồng biến đổi gen vào sản xuất và đến năm 2020 sẽ nâng diện tích trồng các giống cây BĐG lên đến 30-50%.

Mới đây, Bộ NN&PTNT đã cấp giấy chứng nhận Chứng nhận an toàn thực phẩm, thức ăn chăn nuôi biến đổi gen và Bộ Tài nguyên Môi trường cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học cho một số giống cây biến đổi gen đầu tiên. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng, hoàn thiện hành lang pháp lý, hiện thực hóa chủ trương đưa cây trồng biến đổi gen vào canh tác trong năm 2015.


Có thể bạn quan tâm

Triển Vọng Nghề Nuôi Hàu Bằng Bè Trên Sông Triển Vọng Nghề Nuôi Hàu Bằng Bè Trên Sông

Qua học hỏi kinh nghiệm các mô hình nuôi hàu ở các tỉnh ven biển, anh Nguyễn Văn Thiệu đã về quê (khóm 5, Thị trấn Long Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) đầu tư nuôi hàu bằng bè trên sông nhằm tăng thu nhập cho gia đình.

23/05/2014
Lợi Nhuận Của Nông Dân Tham Gia Mô Hình Liên Kết 4 Nhà Đạt Cao Lợi Nhuận Của Nông Dân Tham Gia Mô Hình Liên Kết 4 Nhà Đạt Cao

Tổng kết mô hình liên kết 4 nhà thâm canh lúa theo hướng VietGAP và cánh đồng mẫu lớn vụ Đông Xuân 2013- 2014, Chi cục Bảo vệ thực vật Tây Ninh cho biết, bình quân mỗi ha ruộng trong mô hình, nông dân có lợi nhuận cao hơn ngoài mô hình trên 3,1 triệu đồng/ha.

23/05/2014
Cày Nát Đáy Biển Săn Banh Lông Cày Nát Đáy Biển Săn Banh Lông

Thời gian gần đây, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang lên cơn sốt đánh bắt và thu gom con banh lông, khi loài sinh vật biển chưa từng được ngư dân quan tâm đánh bắt này bất ngờ được các thương lái Trung Quốc săn lùng và mua với giá cao ngất ngưởng

23/05/2014
Ngành Hồ Tiêu Nông Dân Có Thật Sự Điều Tiết Giá? Ngành Hồ Tiêu Nông Dân Có Thật Sự Điều Tiết Giá?

Nếu đúng sự thật, đây là một trong những ngành nông nghiệp hiếm hoi, nếu không nói là duy nhất mà nông dân có thể điều tiết, làm chủ được giá bán.

23/05/2014
Xuất Khẩu Hồ Tiêu Tăng Cao Kỷ Lục Xuất Khẩu Hồ Tiêu Tăng Cao Kỷ Lục

Dự báo, cả năm 2014, sản lượng tiêu cả nước khoảng 125.000 - 130.000 tấn, tạm nhập tái xuất 20.000 tấn, tổng sản lượng xuất khẩu 150.000 tấn và kim ngạch sẽ cán mốc 1 tỉ USD. Nếu đúng như dự báo này thì đây sẽ là năm kỷ lục của ngành hồ tiêu mà cách nay 10 năm chưa ai nghĩ đến.

23/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.