Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Việt Nam dẫn đầu xuất khẩu tôm vào Anh

Việt Nam dẫn đầu xuất khẩu tôm vào Anh
Tác giả: Sơn Trang
Ngày đăng: 14/07/2016

5 tháng đầu năm nay, XK tôm sang Anh đã đạt trên 44 triệu USD, tăng 21,6%. Với đà tăng trưởng liên tục trong những năm qua, từ vị trí thứ 3 về NK tôm Việt Nam trong khu vực EU, Anh đã từng vươn lên vị trí số 1 trong năm 2015 (5 tháng đầu năm nay, vị trí số 1 thuộc về Đức, Anh xếp thứ hai).

Còn nếu tính những nước cung cấp tôm lớn nhất cho Anh, Việt Nam đang dẫn đầu trong 4 tháng đầu năm nay với giá trị 40,597 triệu USD.

XK tôm Việt Nam sang Anh tăng mạnh là nhờ người tiêu dùng nước này tăng sử dụng tôm nước ấm, trong khi nguồn cung tôm nước lạnh giảm và giá lên cao.


Có thể bạn quan tâm

Ngư dân Việt Nam tự tin sau phán quyết về Biển Đông Ngư dân Việt Nam tự tin sau phán quyết về Biển Đông

Sau phán quyết của Tòa trọng tài (PCA) về Biển Đông, những ngư dân Việt Nam rất vui mừng khi thấy Hội đồng trọng tài đã đưa ra một phán quyết phù hợp với Luật pháp quốc tế, phủ quyết một tham vọng không đúng Luật pháp quốc tế về “đường lưỡi bò” của Trung Quốc.

14/07/2016
Tôm đuối sức khi bơi sang Anh Tôm đuối sức khi bơi sang Anh

Xuất khẩu tôm sang thị trường Anh đã tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, từ khi công bố kết quả cuộc trưng cầu ý dân để Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit), lượng tôm Việt Nam xuất khẩu vào nước này đã giảm mạnh.

14/07/2016
Hải Phòng đóng mới thêm 9 tàu cá theo Nghị định 67 Hải Phòng đóng mới thêm 9 tàu cá theo Nghị định 67

UBND TP Hải Phòng vừa phê duyệt danh sách các chủ tàu đóng mới tàu cá theo Nghị định 67 trên địa bàn thành phố đợt 1 năm 2016.

14/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.