Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Viện nghiên cứu Nigeria giới thiệu giống gà đẻ trứng mới

Viện nghiên cứu Nigeria giới thiệu giống gà đẻ trứng mới
Tác giả: T.P. (Theo PM News)
Ngày đăng: 23/04/2016

Nghiên cứ hơn 15 năm của các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc gia (NAPRI) đã tạo ra dòng gà đẻ trứng này.

Dòng gà mới này có một số phẩm chất khiến cho chúng được ưa chuộng ở Nigeria bao gồm: chất lượng vỏ trứng tốt, năng suất cao, sản lượng cao, trọng lượng trứng, khả năng sống bầy đàn, và khả năng chuyển đổi thức ăn chăn nuôi.

Gà lông nâu Shika có khả năng thích nghi cao với môi trường khắc nghiệt vùng nhiệt đới và có khả năng kháng nhiều bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng về kinh tế.

Trao đổi với Thông tấn xã Nigeria (NAN), tiến sĩ Grace Erakpotabor - Cán bộ nghiên cứu chủ chốt tại viện nghiên cứu, cho biết: giống gà đẻ trứng mới này đã được Viện phát triển gần đây vì mục tiêu tiết kiệm chi phí từ nhập khẩu gà đẻ trứng.

Gà lông nâu Shika là một trong những thành tựu quan trọng gần đây của Viện; trước đây, Nigiêria từng nhập khẩu gà đẻ trứng từ các nước khác.

Việc nhập khẩu gà đẻ trứng khiến đất nước phải tiêu tốn rất nhiều ngoại hối vì gà nhập khẩu không thể thích nghi với điều kiện khí hậu của Nigêria, do đó, chúng thường bị chết hoặc không đạt được năng suất cao.

Erakpotabor cho biết: Viện đã quyết định nghiên cứu phương pháp nhân giống một giống gà có thể có khả năng thích nghi đặc biệt với điều kiện trong nước nhằm thúc đẩy hoạt động chăn nuôi gia cầm.

Theo bà, giống gà đẻ trứng mới này bắt đầu đẻ trứng trong vòng 18 tuần không giống như những giống bình thường bắt đầu trong vòng 24 tuần.

Gia cầm đã được nuôi thử nghiệm ở miền Bắc, miền Nam và miền Đông đã cho thông tin phản hồi tích cực về khả năng thích ứng với điều kiện khí hậu khác nhau.

 


Có thể bạn quan tâm

Vắc xin phòng ngừa bệnh Newcastle (bệnh gà rù) Vắc xin phòng ngừa bệnh Newcastle (bệnh gà rù)

Theo một nghiên cứu gần đây được Bộ Nông nghiệp Mỹ thông qua, Innovax-ND và Innovax-ND-SB – hai loại vắc-xin tái tổ hợp được sử dụng rộng rãi trong ngành sản xuất chăn nuôi gia cầm của Mỹ, đã được chứng minh về khả năng hỗ trợ phòng ngừa bệnh Newcastle (bệnh gà rù) trong ít nhất 60 tuần.

23/04/2016
Không tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm đầy đủ sẽ làm tăng nguy cơ đột biến của virus cúm gia cầm Không tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm đầy đủ sẽ làm tăng nguy cơ đột biến của virus cúm gia cầm

Chương trình tiêm phòng vắc xin cho gia cầm không đạt tiêu chuẩn có thể khiến tỉ lệ đột biến của vi rút cúm gia cầm cao hơn, khiến việc tiêm phòng không hiệu quả và làm tăng lây nhiễm qua loài lai.

23/04/2016
Nghiên cứu vắc xin mới phòng ngừa bệnh cầu trùng ở gà Nghiên cứu vắc xin mới phòng ngừa bệnh cầu trùng ở gà

Được tài trợ bởi Hội đồng Nghiên cứu khoa học sinh học và công nghệ sinh học (BBSRC), các nhà nghiên cứu đã thực hiện bước đầu tiên trong việc phát triển một loại vắc-xin thế hệ mới giúp bảo vệ đàn gà chống lại bệnh cầu trùng - một căn bệnh nghiêm trọng đối với gia cầm trên toàn thế giới do ký sinh trùng gây ra.

23/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.