Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vasep Đề Xuất Thuế Nhập Khẩu Cá Ngừ Còn 0%

Vasep Đề Xuất Thuế Nhập Khẩu Cá Ngừ Còn 0%
Ngày đăng: 31/10/2014

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) vừa kiến nghị Bộ NN&PTNT một số giải pháp hỗ trợ ngành cá ngừ; trong đó cần giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu cá ngừ còn 0%.

Theo Vasep, hiện tới 50% nguyên liệu cá ngừ phục vụ sản xuất xuất khẩu phải nhập ngoại, với thuế nhập khẩu 10-24%. Điều này tạo áp lực về tài chính cho doanh nghiệp, giảm năng lực cạnh tranh của ngành. Trong khi đó, một số nước cạnh tranh về cá ngừ với Việt Nam như Thái Lan đang cho thuế nhập khẩu còn 0%.

Vasep cũng kiến nghị, Bộ NN&PTNT đề nghị Bộ Công Thương đưa nhóm cá ngừ vào gói đàm phán thương mại, để có thuế xuất khẩu 0%. Theo Vasep, “gỡ” được các vướng mắc, xuất khẩu cá ngừ có thể lên 2 tỷ USD/năm, chứ không chỉ khoảng 600 triệu USD/năm như hiện nay.


Có thể bạn quan tâm

Bí đao chanh siêu lạ hợp trồng sân vườn chật Bí đao chanh siêu lạ hợp trồng sân vườn chật

Có kích thước, hình dáng và màu sắc giống như trái chanh vàng, những trái bí đao chanh siêu lạ đang là "đối tượng" được các bà nội trợ ra sức lùng mua.

16/09/2015
Giấc mơ cho gà Việt Nam Giấc mơ cho gà Việt Nam

Các đại biểu đến từ Đức đã mang đến một “giấc mơ” cho ngành chăn nuôi gà Việt Nam. Tuy nhiên, nói như Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều, đây không phải là một giấc mơ xa vời.

17/09/2015
Người biến vùng đất trũng thành trang trại tiền tỷ Người biến vùng đất trũng thành trang trại tiền tỷ

8 năm gắn bó với nghề chăn nuôi, bà Trần Thị Nhường ở thôn Khả Đông, xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà (Thái Bình) đã biến vùng đất trũng thành trang trại tiền tỷ.

17/09/2015
Phục tráng thành công đậu nành thuần chủng Cư Jút Phục tráng thành công đậu nành thuần chủng Cư Jút

Với việc phục tráng thành công giống đậu nành thuần chủng Cư Jút, các cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng đậu nành Vinasoy (VSAC) đã góp phần tăng năng suất, nâng cao thu nhập cho người dân.

17/09/2015
Mượn trại gà để làm nông dân giỏi Mượn trại gà để làm nông dân giỏi

Từ ngày nhiều gia đình trong bản T.P (thuộc một xã vùng cao của tỉnh V) chuyển sang làm kinh tế trang trại VAC với quy mô lớn, thì sự khá giả cũng đến nhanh trông thấy.

17/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.