Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

VASEP đề xuất gỡ vướng cho doanh nghiệp thủy sản

VASEP đề xuất gỡ vướng cho doanh nghiệp thủy sản
Tác giả: TS
Ngày đăng: 26/06/2024

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có báo cáo gửi tới Văn phòng Chính phủ đề cập tới các vướng mắc chính của doanh nghiệp trong ngành. Từ đó đưa ra kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thủy sản trong quý II/2024.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

7 kiến nghị đó là: áp trần chi phí lãi vay; chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp chế biến thủy sản, thời gian cấp giấy xác nhận nguyên liệu khai thác của các cảng cá; quy định kiểm dịch đối với hàng thủy sản chuyển mục đích sử dụng sang tiêu thụ nội địa; vướng mắc liên quan đến Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm; kích thước tối thiểu được phép khai thác của các loài thủy sản sống trong vùng nước tự nhiên tại Nghị định 37.

Trong đó, đáng chú ý khi VASEP kiến nghị Bộ NN&PTNT rà soát, đánh giá lại và báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, tháo gỡ phù hợp quy định “không trộn lẫn nguyên liệu thủy sản” để cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ và tuân thủ đầy đủ quy định nhằm thực hiện chống khai thác IUU tốt mà không ảnh hưởng tiêu cực đến các trách nhiệm và quyền tự chủ kinh doanh của doanh nghiệp.

may thoi khi AT

ƯU ĐIỂM MÁY THỔI KHÍ AT

- Dải áp suất và lưu lượng rộng

- Độ rung thấp, vận hành êm ái

- Trục vít 2 thùy nằm ngang

- Đơn giản, cấu trúc gọn

- Cung cấp không khí hoàn toàn sạch

- Hệ nén trục vít mạnh mẽ

- Roto được thiết kế đặc biệt

- Hoạt động liên tục, bền bỉ


Có thể bạn quan tâm

Nông dân Nghệ An làm nhà lưới chống nóng cho tôm Nông dân Nghệ An làm nhà lưới chống nóng cho tôm

Đối phó với thời tiết nắng nóng gay gắt, trong nghề nuôi tôm hiệu quả nhất là đầu tư nhà lưới. Giải pháp này đã được nhiều nông dân Nghệ An áp dụng.

17/06/2024
Tăng cường quản lý nuôi trồng thủy sản mùa mưa bão Tăng cường quản lý nuôi trồng thủy sản mùa mưa bão

Người nuôi trồng thủy sản cần thực hiện tốt các giải pháp kỹ thuật, các biện pháp phòng chống và khắc phục thiệt hại do biến động bất thường của thời tiết.

22/06/2024
Trà Vinh thích ứng biến đổi khí hậu nhờ đa dạng đối tượng thủy sản nuôi Trà Vinh thích ứng biến đổi khí hậu nhờ đa dạng đối tượng thủy sản nuôi

Hướng đi phù hợp Theo khảo sát của Sở NN&PTNT Trà Vinh, hiện toàn tỉnh đã có hơn 122 ha nuôi tôm sú cùng hơn 249 ha nuôi TTCT bị thiệt hại.

26/06/2024
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.