Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tuyết rơi dày lạ thường, nguy cơ thiệt hại nặng về hoa màu

Tuyết rơi dày lạ thường, nguy cơ thiệt hại nặng về hoa màu
Tác giả: Trần Quang
Ngày đăng: 26/01/2016

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Sở NNPTNT Lào Cai cho rằng, năm nay liên tục xuất hiện các đợt rét mạnh tăng cường cho thấy thời tiết ngày càng diễn biến bất thường, tại tỉnh có những nơi như xã Tả Gia Khâu (Mường Khương) hay một số xã của huyện Si Ma Cai… chưa năm nào có tuyết rơi nhưng năm nay không những có mà tuyết còn rơi dày lạ thường.

Ông Tuấn cho biết thêm, dù thời tiết lạnh kỷ lục nhưng đến thời điểm này toàn tỉnh chưa có thiệt hại nào về người, gia súc cũng như cây trồng.

“Tuy nhiên, nếu trong những ngày tới thời tiết tiếp tục lạnh sâu, tuyết rơi dày thêm, khả năng 3.000ha rau màu, dược liệu (chủ yếu ở huyện Sapa) sẽ chịu thiệt hại nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập của người dân” – ông Tuấn nhấn mạnh.

Ghi nhận tại Lai Châu, ông Hà Văn Um – Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh cho biết:

Năm nay do công tác phòng chống rét cho người và gia súc, cây trồng triển khai sớm và quyết liệt hơn các năm trước, nên đến ngày 24.1, theo thống kê toàn tỉnh chưa có thiệt hại nào đáng kể về các mặt.

Theo ông Um, toàn bộ diện tích mạ mới gieo phục vụ cấy 6.000ha lúa trong vụ đông tới tại các huyện, đã được bà con che chắn, giữ ấm cẩn thận nên dù có xảy ra mưa, tuyết cũng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

“Tuy nhiên, tỉnh vẫn chỉ đạo và khuyến cáo các địa phương và bà con không được chủ quan, mà vẫn phải đề phòng mọi phương án có thể xảy ra để có biện pháp phòng chống kịp thời” – ông Um khẳng định.


Có thể bạn quan tâm

1 huyện có hơn 400 con gia súc chết rét 1 huyện có hơn 400 con gia súc chết rét

Theo thống kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đến trưa nay (25.1), huyện Bình Liêu của tỉnh Quảng Ninh có 428 con gia súc chết rét.

26/01/2016
Cử nhân bỏ việc về quê làm nông dân giàu lên từ đất Cử nhân bỏ việc về quê làm nông dân giàu lên từ đất

Tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh, bỏ vài năm làm việc tại các công ty trong lĩnh vực nông nghiệp và xuất nhập khẩu, chàng trai trẻ Phan Đình Đăng Khoa quyết định về quê làm nông dân.

26/01/2016
Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát trăn trở việc giúp nông dân sống tốt hơn Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát trăn trở việc giúp nông dân sống tốt hơn

“Về chính sách tạm trữ lúa gạo, Chính phủ đã báo cáo nhiều lần và tôi đã giải trình nhiều lần trước Quốc hội, đây chỉ là các giải pháp hỗ trợ thị trường, chỉ là sự can thiệp của Nhà nước vào thị trường”, sáng 24.1, trả lời Báo NTNN, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cho biết như vậy.

26/01/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.