Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trung Quốc cấp phép cho 8 công ty khử trùng gạo xuất khẩu

Trung Quốc cấp phép cho 8 công ty khử trùng gạo xuất khẩu
Tác giả: Lê San
Ngày đăng: 27/09/2016

Ngày 23.9 vừa qua, Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) đã nhận được thông báo của Tổng cục Giám sát chất lượng, kiểm nghiệm, kiểm dịch quốc gia nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa (AQSIQ) công nhận 08 công ty khử trùng của Việt Nam do Cục BVTV đề nghị.

Đây là một bước tiến lớn trong triển khai Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với việc xuất khẩu gạo Việt Nam sang Trung Quốc (Nghị định thư) ký ngày 30.5.2016, bởi trước đây chỉ có 1 công ty được công nhận tham gia xử lý gạo xuất khẩu sang Trung Quốc. Và việc giám sát xử lý gạo cũng sẽ được phía AQSIQ chuyển giao cho Cục BVTV.

Theo Cục BVTV, nhiều doanh nghiệp khử trùng tham gia sẽ đảm bảo năng lực xử lý được nâng lên, đồng thời doanh nghiệp xuất khẩu gạo cũng sẽ có điều kiện để chủ động lựa chọn gạo xuất khẩu sang Trung Quốc. Phía Việt Nam có thể chủ động trong giám sát đồng thời tạo ra tính cạnh tranh cao về giá cả, chất lượng dịch vụ khử trùng, tránh phụ thuộc vào một công ty khử trùng và góp phần giảm giá thành gạo xuất khẩu gạo sang Trung Quốc.

 


Có thể bạn quan tâm

Vỡ trận nếu đẩy về ngân sách tỉnh Vỡ trận nếu đẩy về ngân sách tỉnh

“Triển khai Bảo Hiểm Nông Nghiệp (BHNN) trên diện rộng, nếu “đẩy” về ngân sách tỉnh sẽ không thể thành công” - ông Hồ Xuân Hùng (ảnh) - nguyên Thứ trưởng Bộ NNPTNT nhận định

27/09/2016
Nông dân tự lập cộng đồng sản xuất nông sản sạch Nông dân tự lập cộng đồng sản xuất nông sản sạch

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm muốn làm tốt phải đồng bộ từ khâu sản xuất, thu hoạch, chế biến cho đến khâu phân phối, tiêu thụ. Nhận thức được điểm mấu chốt vẫn là khâu sản xuất, những nông dân ở huyện Lương Sơn, Hoà Bình đã tự ý thức xây dựng thành một cộng đồng sản xuất nông sản sạch.

27/09/2016
Giải pháp chống biến đổi khí hậu cho vùng miền núi Giải pháp chống biến đổi khí hậu cho vùng miền núi

Sự biến đổi của khí hậu (BĐKH) trong nhiều năm qua, đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của đồng bào vùng miền núi tỉnh ta ngày càng rõ nét, các hiện tượng thời tiết cực đoan, như: giông lốc, mưa đá, lũ lụt, lở đất... xảy ra hàng năm. Đối phó với BĐKH là việc làm thường xuyên, lâu dài đối với các cấp, ngành và mỗi người dân.

27/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.