Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trứng gia cầm giảm giá mạnh

Trứng gia cầm giảm giá mạnh
Tác giả: Hà Thắm
Ngày đăng: 11/12/2015

Giá trứng gia cầm đang sụt giảm mạnh những ngày gần đây.

Khảo sát của người viết tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội như chợ Dịch Vọng, Chợ Cầu Giấy, chợ Minh Khai, chợ Xanh, Chợ Phùng Khoang, giá trứng giảm khoảng 500 – 600 đồng/quả so với thời điểm hai, ba tháng trước.

Cụ thể, trứng vịt loại quả to giá chỉ còn 2.500 – 2.800 đồng/quả, loại nhỏ hơn giá 2.300- 2.500 đồng/quả; trứng gà ta từ 4.000 – 4.500 đồng/quả; trứng gà công nghiệp có giá từ 2.000 – 2.200 đồng/quả; trứng vịt lộn giá dao động từ 3.500 – 3.800 đồng/quả…

Chị Trần Thị Hoa, chủ kinh doanh trứng gia cầm tại chợ Minh Khai (Từ Liêm) cho biết, giá trứng gia cầm giảm mạnh, nhất là trong hai, ba tuần nay.

Nguyên nhân là do thị trường tiêu thụ trứng gia cầm trong thời gian này giảm trong khi nguồn cung nhiều.

Chị Hoa cho biết thêm, như mọi năm vào thời điểm tháng 9, tháng 10 âm lịch giá trứng gia cầm thường tăng vì vào cuối năm các nhà máy bánh kẹo phải nhập số lượng lớn trứng để làm nhân bánh phục vụ cho dịp Tết, và nhu cầu thị trường tiêu thụ khá nhiều, nhưng giá trứng gia cầm năm nay xuống thấp đã khiến các hộ chăn nuôi và kinh doanh hết sức lo lắng.

Gia đình anh Cấn Trung Kiên, chủ trang trại nuôi vịt tại xã Cấn Hữu – Quốc Oai – Hà Nội, có nhiều năm nuôi vịt đẻ trứng cung cấp cho các chợ trên địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận. Vào thời điểm này gia đình anh có khoảng 3.000 con vịt đẻ mỗi ngày, cung cấp cho thị trường từ 2.500 – 2.700 quả trứng/ngày.

Với giá trứng như hiện nay.

trừ các khoản chi phí, theo anh Kiên, người chăn nuôi lỗ hoặc chỉ hòa vốn.

"Nếu thời gian tới giá trứng không tăng lên thì gia đình tôi buộc phải phá đàn và không dám nuôi lứa tiếp theo" - anh nói.

Anh Kiên cho biết thêm, chưa năm nào giá trứng vịt lại rẻ mà khó tiêu thụ như trong thời gian này.

Giá trứng bán buôn cho các thương lái tại trang trại chỉ từ 2.000 – 2.200 đồng/quả, người mua lại ít nên có ngày gia đình anh phải mang đi chợ bán lẻ.

Cũng theo anh Kiên, so với thời điểm hai, ba tháng trước, mỗi quả trứng bán buôn giảm từ 400- 500đồng và nguồn thu từ trứng của gia đình anh giảm đi khoảng 500.000 đồng/ngày.

Theo nhận định của các tiểu thương, trong khi lượng trứng cung ứng ra thị trường khá dồi dào, giá trứng khó có thể tăng trong thời gian tới nếu sức mua chưa được cải thiện.


Có thể bạn quan tâm

Gia Vị, Trứng Gia Cầm Tăng Mạnh Gia Vị, Trứng Gia Cầm Tăng Mạnh

Gừng tươi lâu nay ổn định từ 40.000 đồng – 50.000/kg nay tăng lên 80.000 đồng/kg; trứng giá cầm tăng 3.000 – 5.000 đồng/hộp (10 trứng). Theo lý giải của các tiểu thương, hiện nay các mặt hàng gia vị hàng không đáp ứng đủ nên giá tăng lên. Bên cạnh đó, hiện đang vào mùa sản xuất bánh trung thu nên nhu cầu trứng tăng cao, vì vậy giá trứng gia cầm tăng mạnh.

18/07/2014
Trứng gia cầm tăng giá mạnh trước dịp Trung thu Trứng gia cầm tăng giá mạnh trước dịp Trung thu

Vài tuần trở lại đây, trứng gia cầm trên thị trường tăng giá mạnh do các cơ sở sản xuất bánh Trung thu đang nhập với số lượng lớn trứng để làm bánh.

21/08/2015
Gà Trống Và Trứng Gia Cầm Tăng Giá Gà Trống Và Trứng Gia Cầm Tăng Giá

Không chỉ có gà trống, mà trứng gia cầm hiện cũng được các tiểu thương đẩy lên gần 1 ngàn đồng/quả so với ngày thường. Tuy nhiên, giá trứng tại các siêu thị chỉ ở mức tăng nhẹ từ 2-4 ngàn đồng/chục nhờ chương trình bình ổn giá dịp tết. Cụ thể, giá trứng gà được bán ở chợ từ 2-2.5 ngàn đồng/quả, trứng vịt từ 3-3.5 ngàn đồng/quả nhưng vẫn hút khách.

25/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.