Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Trúng đậm cá nục gai

Trúng đậm cá nục gai
Tác giả: Lê Thọ
Ngày đăng: 05/07/2016

Từ 3 giờ sáng, ngư dân các thôn Tây Hải, Trung Hải, Tân Mỹ (xã Quảng Ngạn) xuôi thuyền theo con nước cách đất liền từ 5 - 10 hải lý để câu cá nục gai. Mỗi chiếc thuyền được trang bị khoảng 30 bộ câu bằng dây cước triêng; các loại dây lang đủ màu sắc xanh, đỏ được các ngư dân sử dụng làm mồi câu để "dụ" cá. Đến khoảng 1 - 3h giờ chiều cùng ngày thuyền cập bờ, cá được ngư dân chuyển cá bán tiểu thương hoặc làm mắm.

Tại xã Quảng Ngạn có khoảng 20 chiếc thuyền đánh bắt gần bờ có công suất từ 10 - 14CV câu cá nục gai. Theo ông Hồ Công Luận, trưởng thôn Tân Mỹ, cá nục gai xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 8 (AL). Năm nay, cá nục gai xuất hiện nhiều trong khi đó số lượng tàu thuyền đánh bắt ít nên người dân câu được nhiều cá hơn so với các năm trước. Trung bình sau một ngày đánh bắt, mỗi chiếc thuyền câu được trên dưới 2 tạ cá.


Cá nục gai được bán cho tiểu thương hoặc làm mắm

Ông Nguyễn Thà (58 tuổi, thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn) cho biết: “Hiện nay, sức tiêu thụ cá giảm so với trước nên giá cá nục gai không cao. Nếu trước đây mỗi cân cá có giá 20 nghìn đồng thì bây giờ chỉ dao động từ 8 - 10 nghìn đồng/kg. Nếu tiểu thương không thu mua hết thì dùng làm mắm”.


Có thể bạn quan tâm

Nghề nuôi cá trên lòng hồ ở Mường La (Sơn La) Nghề nuôi cá trên lòng hồ ở Mường La (Sơn La)

Phát huy lợi thế hàng trăm km2 lòng hồ các nhà máy thủy điện, huyện Mường La (Sơn La) đã xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, ban hành nghị quyết chuyên đề khuyến khích người dân đầu tư nuôi thủy sản trên các lòng hồ. Qua đó, đã tạo nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều hộ dân và trở thành một nghề chính của người nông dân...

04/07/2016
Nuôi cá chẽm hiệu quả nhưng đầu ra chưa ổn định Nuôi cá chẽm hiệu quả nhưng đầu ra chưa ổn định

Những năm gần đây, do nuôi tôm thua lỗ, nhiều người dân ở thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã chuyển sang nuôi các loài thủy sản khác, trong đó có cá chẽm. Tuy mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhưng người nuôi cá chẽm vẫn chưa thật sự an tâm vì đầu ra không ổn định.

04/07/2016
Hội thảo tôm giống chất lượng là vấn đề then chốt Hội thảo tôm giống chất lượng là vấn đề then chốt

Trong khuôn khổ Hội chợ Vietshrimp 2016, vừa được tổ chức tại Thành phố Bạc Liêu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Hội thảo “Tôm giống chất lượng là vấn đề then chốt”. Tham dự Hội thảo có đại diện, Bộ Nông nghiệp &PTNT, Tổng cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh/thành phố ven biển, Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản, các tổ chức quốc tế, nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước trong lĩnh vực thủy sản.

04/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.