Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Xoài VietGAP Cho Hiệu Quả Cao

Trồng Xoài VietGAP Cho Hiệu Quả Cao
Ngày đăng: 23/09/2014

Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn (Bình Định) vừa phối hợp với Hội Nông dân phường Bùi Thị Xuân tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện mô hình “Hỗ trợ công tác duy trì và phát triển sản phẩm xoài theo tiêu chuẩn VietGAP”.

Mô hình được triển khai thực hiện trong 8 tháng (từ tháng 12.2013 đến tháng 7.2014), trên diện tích 18 ha tại khu vực 8, phường Bùi Thị Xuân, có 18 hộ nông dân tham gia. Mô hình được Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn đầu tư kinh phí trên 53 triệu đồng, từ nguồn kinh phí khoa học - công nghệ TP Quy Nhơn.

Công ty cổ phần chứng nhận GLOBALCERT đã hướng dẫn, tập huấn, phổ biến các kiến thức áp dụng vào thực tiễn, cũng như điều tra, khảo sát, chọn cơ sở xây dựng, kiểm tra định kỳ theo quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) cho các hộ tham gia mô hình. Từ mô hình, đã cho ra sản phẩm xoài an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP dựa trên 4 tiêu chí: Chuẩn về kỹ thuật sản xuất; an toàn thực phẩm; môi trường làm việc; nguồn gốc sản phẩm. Tiêu chuẩn này cho phép xác định được những vấn đề từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Qua thực tế sản xuất, năng suất xoài trong năm 2014 đạt 6,5 tấn/ha, tăng 1,5 tấn/ha so với năm 2013. Từ chương trình đã tạo cho người nông dân có những nhận thức đúng trong việc sản xuất xoài mang lại năng suất, chất lượng theo tiêu chuẩn VietGAP, tăng hiệu quả kinh tế.


Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương sắp xếp, đổi mới nông, lâm trường quốc doanh Khẩn trương sắp xếp, đổi mới nông, lâm trường quốc doanh

Trước các ý kiến của ĐBQH về công tác quản lý sử dụng đất đai tại các nông trường, lâm trường quốc doanh còn nhiều "khoảng tối" trong phiên thảo luận chiều 10.11, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT và Bộ trưởng Bộ TN&MT đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này.

13/11/2015
Hoài Hương đã về đích Hoài Hương đã về đích

Sau 5 năm thực hiện (2011-2015) xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đến nay, xã Hoài Hương (huyện Hoài Nhơn) đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM.

13/11/2015
Được mùa tôm tít kẻ bán người mua đều vui Được mùa tôm tít kẻ bán người mua đều vui

Những ngày qua, tôm tít xuất hiện dày trong đầm Ô Loan (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), hàng trăm người dân sống ven đầm bơi sõng câu (một loại xuồng nhỏ) đóng chấn, đáy, thả lưới bắt. Có gia đình nhiều người làm nghề thu gần chục triệu đồng từ đánh bắt tôm tít.

13/11/2015
Chủ động bảo vệ ao nuôi thủy sản trong mùa mưa lũ Chủ động bảo vệ ao nuôi thủy sản trong mùa mưa lũ

Những năm qua, nghề nuôi tôm đã đem lại nguồn thu nhập khá cao cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị), góp phần cải thiện đời sống người dân, nhất là 2 xã Hải An và Hải Khê.

13/11/2015
Khởi nghiệp với mô hình nuôi lươn giống Khởi nghiệp với mô hình nuôi lươn giống

Lần nuôi lươn đầu tiên thất bại, nhưng anh Phạm Văn Thuận (ấp Phú Hòa 1, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) không bỏ cuộc mà rút kinh nghiệm và quyết tâm gầy dựng lại.

13/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.