Trang chủ / Rau gia vị / Thì là

Trồng rau thì là đơn giản cho cả nhà

Trồng rau thì là đơn giản cho cả nhà
Tác giả: HDTC
Ngày đăng: 28/09/2016

1. Chuẩn bị

- Hạt giống: liên hệ hạt giống F1508, cung cấp hạt giống ngoại nhập chất lượng cho tỉ lệ nảy mầm cao.

- Đất tơi xốp, dinh dưỡng

- Thùng xốp, chậu nhựa

2. Kỹ thuật trồng cây thì là

- Làm đất: Vì hạt thì là rất dễ trồng, thích hợp với mọi loại đất nên bạn không cần tốn nhiều thời gian cho việc lựa chọn đất để gieo, thích hợp nhất là đất tơi xốp, nhiều mùn, ít chua và mặn. Bạn có thể gieo bất cứ nơi nào có thể như chậu hoa, thùng xốp…

- Gieo hạt: Hạt giống trước khi gieo phơi qua một nắng nhẹ, sau đó ngâm nước ấm (pha 2 sôi 3 lạnh) vài giờ. Khi gieo trộn tro bếp hoặc đất bột để gieo được đều. Trung bình 1 m2 đất cần 50g hạt giống.

Gieo vãi đều hạt lên mặt luống rồi dùng cào khỏa nhẹ cho hạt chìm nông xuống đất. Sau 3 – 5 ngày hạt sẽ mọc mầm đều.

3. Chăm sóc, bón phân

Khi cây cao 10 – 15cm thì bón thúc. Dùng 0,5kg urê và 0,5kg phân lân hoặc 1 kg bánh dầu ngâm hòa 100 lít nước tưới cho 100m2 đất. Sau đó nếu thấy cây có biểu hiện thiếu phân, sinh trưởng kém thì bón thúc tiếp. không bón thúc phân trước khi thu hoạch ít nhất 7 ngày.

- Chăm sóc : Thường xuyên tưới nước để cung cấp ẩm độ cho cây thìa là, nhổ cỏ dại để phòng trừ sâu bệnh.

4. Thu hoạch

Cây thìa là dùng làm gia vị thu hoạch trước khi ra hoa. Nếu đất tốt, sau khi gieo 2 tháng đã có thể thu hoạch. Mật độ cây quá dày thì có thể nhổ tỉa dần.


Có thể bạn quan tâm

Cách trồng cây thì là trong thùng xốp đơn giản Cách trồng cây thì là trong thùng xốp đơn giản

Không chỉ là 1 loài thực vật cần thiết trong nhiều món ăn, cây thì là còn sở hữu kỹ thuật trồng cây rất đơn giản nên được trồng ở nhiều nơi.

28/09/2016
Cách trồng cây thìa là Cách trồng cây thìa là

Cây thìa là trồng lấy cành lá làm rau gia vị. Có mùi thơm hơi nặng nên thường dùng nấu canh cá, canh lươn để giảm mùi tanh, tạo hương vị hấp dẫn. Ở miền Bắc nồi canh giấm cá không thể thiếu thìa là.

28/09/2016
Cách trồng thì là tại nhà Cách trồng thì là tại nhà

Cách trồng thì là không hề khó, bạn hoàn toàn có thể tự trồng loại rau gia vị này ở nhà để tiện sử dụng. Cùng tham khảo ngay cách trồng thì là sau đây nhé.

28/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.