Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trồng rau, nuôi cá trong nhà tầng ở nông trang đô thị lớn nhất châu Âu

Trồng rau, nuôi cá trong nhà tầng ở nông trang đô thị lớn nhất châu Âu
Tác giả: Thu Thảo
Ngày đăng: 08/09/2016

Tòa nhà được xây dựng từ những năm 1950 từng thuộc quyền sở hữu của một nhà máy điện – viễn thông của Hà Lan và sau đó bị bỏ hoang.

Và giờ đây, tòa nhà cao tầng này đã trở thành một nông trang đô thị với những giàn cà chua, luống rau, củ, quả, và rau mầm mơn mởn trên diện tích 1.200m2 ở sân thượng.

Ngay ở phía dưới, tại tầng 6 của tòa nhà là nơi quy hoạch thành những bể cá khổng lồ.

Tại nông trang, người ta nuôi cá trong 28 bể lớn, có hệ thống cho ăn tự động.

Chất thải của cá được biến thành phân bón cho vườn rau ở tầng trên.

Với sản lượng 500 con cá mỗi tuần và 50 tấn rau một năm, nông trang này có thể phục vụ nhu cầu thực phẩm của khoảng 900 hộ gia đình, nhà hàng và trường học.

Được biết, tại The Hague, khoảng 15% các tòa nhà trong thành phố vẫn đang bị bỏ không.

Vì thế, hiệu ứng của mô hình nông trang hiện đại này hoàn toàn có khả năng lan tỏa và nhân rộng để cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng cao, rõ nguồn gốc cho người dân địa phương.

“Thật tuyệt khi thực phẩm được sản xuất ngay trong lòng thành phố, trên một tòa nhà cao tầng.

Hương vị của chúng rất tuyệt vời”, Patrick Buyze – đầu bếp đồng thời là chủ một nhà hàng ở The Hague chia sẻ cảm xúc.

Chính quyền địa phương kỳ vọng, nông trại này còn có thể phục vụ cho mục đích giáo dục tại các thành phố - nơi mà nhiều trẻ em có suy nghĩ ngây ngô rằng: cà chua được trồng trong siêu thị, còn cá được sinh ra trong… tủ lạnh.


Có thể bạn quan tâm

Giật mình bắt được cá mập nặng 4kg, dài gần cả mét Giật mình bắt được cá mập nặng 4kg, dài gần cả mét

Cất vó ban đêm trên nhánh sông Cổ Chiên (Vĩnh Long), ông Tập (68 tuổi) giật mình khi thấy con cá mập 4 kg nằm gọn trong lưới.

08/09/2016
Trung Quốc xả nước là chuyện lớn đối với Việt Nam Trung Quốc xả nước là chuyện lớn đối với Việt Nam

Trao đổi với Dân Việt chiều ngày 4.9, ông Đào Trọng Tứ, nguyên Tổng thư ký Ủy ban sông Mekong Việt Nam đã có những phân tích nhận định trước thông tin sắp tới Trung Quốc sẽ có một đợt xả nước lớn ở thượng nguồn sông Mekong từ đập Cảnh Hồng.

08/09/2016
Hưng Yên cảm ơn Dân Việt đã thông tin đúng về nhãn nhúng lưu huỳnh Hưng Yên cảm ơn Dân Việt đã thông tin đúng về nhãn nhúng lưu huỳnh

Chiều nay 4.9, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên đã gửi lời cảm ơn đến Báo NTNN/Dân Việt đã cử phóng viên về xác minh thông tin nhãn bị nhúng lưu huỳnh. Theo đó, sau thông tin chính xác của Dân Việt, hiện giá nhãn đã phục hồi và đi lên.

08/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.