Trang chủ / Rau củ quả / Rau muống

Trồng Rau Muống Nước An Toàn

Trồng Rau Muống Nước An Toàn
Ngày đăng: 22/07/2013

Trồng rau muống nước chi phí thấp, dễ chăm sóc. Rau ăn giòn, ngọt và đậm hơn rau muống cạn, rau muống nước được người tiêu dùng ưa chuộng và tiêu thụ mạnh ở thị trường nội địa.

Giống và thời vụ

Căn cứ vào màu sắc của thân, chia làm 2 loại: giống rau thân trắng (xanh) và giống thân đỏ. Dựa vào kích thước lá chia làm 3 loại rau muống: Rau muống lá to, lá nhỡ và lá nhỏ. Trồng từ tháng 3-8. Thu hái từ tháng 5-11 hàng năm.

Trồng và chăm sóc

Làm đất bón phân: Chọn đất thịt nhẹ, cát pha có độ pH: 5,5-6,5, chủ động nước, cách li khu vực có chất thải công nghiệp từ 1-2km, với chất thải thành phố ít nhất 200m, cách xa đường quốc lộ ít nhát 100m, không tồn dư hoá chất độc hại, dư lưọng kim loại năng rất nhỏ. Làm đất nhỏ, nhuyễn.

Phân bón cho 1 sào/lứa: Phân chuồng hoai mục 15-20tạ; lân 12-15kg; đạm 15-20kg; kali 3-5kg. Bón lót toàn bộ phân chuồng, lân và ½ lượng ka li. Các loại phân trộn lẫn với nhau rồi rải đều trên ruộng cày bừa kỹ, trộn đều phân với đất.

Hái giống ở ruộng nhân giống vụ trước, hom giống dài 15-20cm có 5-6 lá thật. Đem cấy ở ruộng có nước săm sắp, cấy với khoảng cách 20x15cm; mỗi khóm cấy 3-4 cây. Sau khi cấy 12-15 ngày thì cho nước vào, thường xuyên để ngập 3-5cm.

Cây được 10-15 ngày thì bón thúc. Có thể dùng phân lợn ngâm ngấu hoặc đạm để bón thúc; khoảng 5-7 ngày bón thúc/lần; đạm bón thúc rắc trực tiếp vào ruộng rau khi trời khô sương.

Tưới nước: Dùng nước sạch, nước giếng khơi, giếng khoan, nước sông ngòi chưa bị ô nhiễm để tưới cho rau muống an toàn. Tuyệt đối không dùng nước bẩn, nước thải sinh hoạt, khu công nghiệp, bệnh viện.

Sau khi cấy 45-50 ngày thì thu hoạch. Nếu chăm sóc tốt thì 20-25 ngày được thu một lần. Sau khi hái được 2-3 lứa thì bón nốt ½ lượng kali còn lại. Năng suất toàn bộ có thể đạt 3-5 tạ/sào/lứa hoặc 10-15 tạ/sào/năm.

Rau muống ít gặp bệnh hại mà thường gặp nhiều loài sâu hại như sâu khoang, sâu ba ba, bọ ban miêu đầu đỏ tập trung phá hại nặng từ tháng 3


Có thể bạn quan tâm

Cách Trồng Rau Muống An Toàn Cách Trồng Rau Muống An Toàn

Rau muống là loại rau rất phổ biến bởi tính chất dễ trồng, dễ chế biến món ăn và giá cả hợp lý, vì là loại rau ưa dùng của mọi người vì thế trong quá trình trồng rau muống đôi khi người nông dân sử dụng một vài loại hóa chất kích thích cây tăng trưởng nhanh để tăng sản lượng rau, điều đó ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe người sử dụng.

30/08/2013
Cách trồng rau muống vừa sạch vừa non mơn mởn Cách trồng rau muống vừa sạch vừa non mơn mởn

Vẫn bón phân, phun thuốc trừ sâu… nhưng nếu chăm sóc đúng, rau muống vừa sạch lại vừa non.

17/07/2015
Kỹ thuật trồng rau muống sạch trong thùng xốp tại nhà - Phần 1 Kỹ thuật trồng rau muống sạch trong thùng xốp tại nhà - Phần 1

Rau muống là thực vật gắn bó lâu đời với người Việt Nam, đặc biệt với người dân phía Bắc. Hiện nay, người dân có thể tự trồng rau cho mình bằng nhiều phương pháp do kỹ thuật trồng cây của rau muống không quá phức tạp.

14/09/2016
Kỹ thuật trồng rau muống sạch trong thùng xốp tại nhà - Phần 2 Kỹ thuật trồng rau muống sạch trong thùng xốp tại nhà - Phần 2

Kỹ thuật trồng rau muống sạch trong thùng xốp tại nhà - Phần 2

14/09/2016
Cách trồng rau muống trong thùng xốp Cách trồng rau muống trong thùng xốp

Cùng tham khảo cách trồng rau muống trong thùng xốp tại nhà của GOSMART nhé.

14/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.