Trang chủ / Trồng nấm / Nấm mèo

Trồng Nấm Mèo Trắng Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trồng Nấm Mèo Trắng Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 26/01/2011

(Nông nghiệp Việt Nam)

Đây là mô hình mới được áp dụng nuôi trồng thí điểm từ đầu năm 2007.

Mô hình trồng nấm gồm nhiều công đoạn như: làm lán trại, cho mạt cưa mới vào bịch, hấp lò áp suất, cấy meo, ủ kín, khi meo chạy tơ đều thì treo lên, dùng bình nước phung sương tưới 15 ngày. Sau đó nấm phát triễn đợi khi nấm khô được 20 – 25 ngày tuổi thì thu hoạch đợt một, đồng thời tưới nước tiếp để thu hoạch đợt hai và đợt ba.

Chỉ trong vòng 3 tháng ông Trang đã thu hoạch được trên 600 kg nấm mèo trắng khô, bán ra thị trường bình quân mỗi ký là 45.000đồng/1kg, trừ đi chi phí, ông thu được lãi trên 12 triệu đồng.

Tuy mới trồng thí điểm nhưng mô hình trồng nấm mèo trắng này  đã cho kết quả rất khả quan, nếu nuôi trồng nhiều và biết cách áp dụng khoa học kỹ thuật thì sẽ cho kinh tế cao mà giảm được nhiều công lao động, hiện nay đang hướng dẫn và cung cấp phôi giống cho bà con trong xã có nhu cầu trồng nấm, loại phôi giống này không những cho lợi nhuận từ việc nuôi trồng nấm mèo trắng mà còn được tái chế trồng nấm bào ngư, nấm rơm và cuối cùng còn được bán cho các dịch vụ trồng kiểng, làm phân bón cho cây rất tốt. Khi thu hoạch ông sẽ bao tiêu sản phẩm giúp cho bà con an tâm sản xuất đại trà.

Hiện nay, ông đã mở rộng thêm 3 trại nuôi trồng nấm mèo trắng với trên 40.000 bịch phôi giống, giải quyết hơn 80 công lao động nhàn rỗi ở địa phương.


Có thể bạn quan tâm

5 tác dụng tuyệt vời của nấm mộc nhĩ (nấm mèo 5 tác dụng tuyệt vời của nấm mộc nhĩ (nấm mèo

Không chỉ là một loại thực phẩm góp phần cho các món ăn thêm ngon, mộc nhĩ cũng có tính chất dược liệu quan trọng và đã được sử dụng như một vị thuốc thảo dược trong các bài thuốc của y học cổ truyền. Có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe từ mộc nhĩ như chống oxy hóa, ngăn ngừa hiện tượng đông máu, giảm cân, "quý nhân" của làn da,...

29/09/2016
Công dụng không ngờ của nấm mộc nhĩ đen (nấm mèo) Công dụng không ngờ của nấm mộc nhĩ đen (nấm mèo)

Mộc nhĩ đen là một loại nấm ăn được có giá trị bổ dưỡng rất cao, có nhiều hoạt chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp giải độc và làm chậm sự lão hóa.

29/09/2016
Phương thuốc độc đáo từ mộc nhĩ đen Phương thuốc độc đáo từ mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen là một trong những thực phẩm hết sức thông dụng ở nước ta. Thường người ta hay dùng nó làm nguyên liệu phụ cho các món ăn, trước tiên để làm tăng thêm màu sắc hấp dẫn, sau là tạo hương vị thơm ngon và cảm giác sần sật rất thú vị khi thưởng thức. Ngoài giá trị dinh dưỡng khá cao, mộc nhĩ đen còn có công dụng phòng chống bệnh tật rất độc đáo.

29/09/2016
Tẩm bổ bằng nấm mèo đen Tẩm bổ bằng nấm mèo đen

Nấm mèo đen (mộc nhĩ) được chế biến trong nhiều món ăn quen thuộc. Thế nhưng, ít ai biết đến tác dụng dinh dưỡng tuyệt vời từ nguồn nấm thông dụng này.

29/09/2016
Nấm mộc nhĩ đen (nấm mèo) ích trí, nhuận tràng Nấm mộc nhĩ đen (nấm mèo) ích trí, nhuận tràng

Mộc nhĩ đen còn có tên là mộc nhĩ, vân nhĩ. Theo Đông y, mộc nhĩ tính bình, vị cam, có tác dụng bổ dưỡng ích vị, an thần, hoạt huyết, nhuận phế, bổ trí não... chủ trị cơ thể suy nhược, ốm lâu ngày, tê cứng chân tay, tiểu tiện ra máu, đại tiện táo, co thắt cơ tim, tăng huyết áp, xơ cứng động mạch...

29/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.