Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Trong năm 2016, diện tích nuôi tôm công nghiệp tăng 15%

Trong năm 2016, diện tích nuôi tôm công nghiệp tăng 15%
Tác giả: PV: Trần Chuyển
Ngày đăng: 24/02/2016

Theo đánh giá năm 2015, người nuôi tôm công nghiệp bị thiệt hại nhiều, kiểm soát giống và dịch bệnh còn hạn chế. Mặt khác, do mô hình này cho lợi nhuận cao nên người dân đã tự ý mở rộng diện tích nuôi tôm mà không theo quy hoạch của tỉnh. Chính vì vậy năm 2016, ngoài phấn đấu đưa diện tích nuôi tôm công nghiệp tăng cao, ngành chức năng còn tập trung quy hoạch vùng nuôi trọng điểm, phát triển hạ tầng thiết yếu để phục vụ cho người nuôi tôm.

Bên cạnh tôm công nghiệp, diện tích nuôi tôm quảng canh cải tiến cũng sẽ tăng tương ứng 15% so với cùng kỳ năm 2015, nâng tổng số diện tích nuôi tôm theo hình thức này lên 90.000ha. Nuôi tôm quảng canh cải tiến được xem là hình thức tổ chức sản xuất mang tính bền vững, độ an toàn cao hơn so với nuôi tôm công nghiệp. Đa phần các hộ nuôi đều đạt kết quả khá khả quan, cho thu nhập ổn định, góp phần cải thiện kinh tế hộ gia đình trong thời gian gần đây.


Có thể bạn quan tâm

An Giang khắc phục xong hậu quả cá chết trên sông Cái Vừng An Giang khắc phục xong hậu quả cá chết trên sông Cái Vừng

Chủ tịch UBND xã Long Hòa (Phú Tân - An Giang) Nguyễn Thanh Tùng cho biết, xã đã hoàn thành việc khắc phục hậu quả cá chết hàng loạt trên sông Cái Vừng, tạo điều kiện cho các hộ tái sản xuất.

24/02/2016
Nuôi tôm trên cát và những vấn đề bảo vệ môi trường Nuôi tôm trên cát và những vấn đề bảo vệ môi trường

Trong những năm gần đây, với ưu điểm thời gian nuôi ngắn, sản lượng trên một đơn vị diện tích cao và mang lại lợi nhuận lớn, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát ở tỉnh Quảng Trị đã phát triển rất nhanh. Con tôm thẻ chân trắng đã giúp rất nhiều nông dân ở các địa phương ven biển nhanh chóng thoát nghèo, vươn lên làm giàu nhưng cũng đặt ra không ít thách thức trong bảo vệ môi trường sinh thái.

24/02/2016
Giá tôm nước lợ tăng mạnh sau Tết Giá tôm nước lợ tăng mạnh sau Tết

Bà Trần Thị Hà, thương lái thu mua tôm ở thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông cho biết, 1 tuần nay giá tôm sú (TS) và tôm thẻ chân trắng (TTCT) trên địa bàn các huyện phía Đông của tỉnh tăng mạnh trở lại nên người nuôi tôm rất phấn khởi trước vụ tôm mới.

24/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.