Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trồng mía siêu ngọt thu lãi trên 160 triệu đồng/ha

Trồng mía siêu ngọt thu lãi trên 160 triệu đồng/ha
Tác giả: Thu Huyền
Ngày đăng: 07/07/2016

Hiện, xóm có khoảng 10 hộ dân trồng mía, toàn bộ là giống Quế Đường 93 (giống mía lai nhập từ Trung Quốc) với diện tích trên 4ha, đạt sản lượng hơn 100 tấn/ha/năm. Với giá bán trung bình 8.000 đồng/cây, mỗi ha mía cho thu nhập đạt gần 300 triệu đồng/vụ (mỗi vụ kéo dài 7 tháng), trừ chi phí lãi trên 160 triệu đồng/ha (gần 6 triệu/sào), cao gấp 4-5 lần so với trồng một số loại rau màu khác.

Theo đánh giá của các hộ dân, đây là loại cây trồng có thời gian thu hoạch ngắn, có thể trồng được quanh năm, chi phí thấp và không tốn nhiều công chăm sóc nên một số hộ dân của xóm Cộng Hòa đã chuyển từ trồng chè, ngô sang trồng mía.

Ngoài xóm Cộng Hòa, một số xóm khác của xã Động Đạt như: Đồng Nghè, Ao Trám… cũng đã chuyển một số diện tích đất trồng rau màu sang trồng mía. Đến nay, tổng diện tích trồng mía của toàn xã đạt trên 10ha.


Có thể bạn quan tâm

Thương nhân Trung Quốc mua thanh long trực tiếp lợi hay hại? Thương nhân Trung Quốc mua thanh long trực tiếp lợi hay hại?

Nếu hoạt động đúng quy định, các thương nhân Trung Quốc cũng góp phần đẩy mạnh xuất khẩu loại nông sản đang là thế mạnh của Bình Thuận.

07/07/2016
Người dân Kiên Giang bất lực nhìn chuột hoành hành Người dân Kiên Giang bất lực nhìn chuột hoành hành

Tình trạng chuột cán phá lúa ở Kiên Giang khiến người dân phải nghĩ cách diệt. Tuy nhiên, họ đã dùng nhiều cách để diệt chuột nhưng vẫn không hiệu quả.

07/07/2016
Hiệu quả mô hình sử dụng phân hữu cơ Hiệu quả mô hình sử dụng phân hữu cơ

Mô hình sử dụng phân hữu cơ phục vụ cho cây lúa nhằm cải tạo đất và tăng độ phì nhiêu cho cây trồng đã được thực hiện thí điểm tại Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) Tân Bình (Đồng Tháp), diện tích 1ha với giống Nàng Hoa 9 do Trường Đại học Cần Thơ hướng dẫn quy trình sản xuất và cung ứng lượng sản phẩm phân hữu cơ hóa sử dụng.

07/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.