Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trồng chanh xuất khẩu sang Hàn Quốc

Trồng chanh xuất khẩu sang Hàn Quốc
Tác giả: LÊ HOÀNG VŨ
Ngày đăng: 13/04/2016

Ông Phạm Minh Cường, Giám đốc HTX sản xuất và tiêu thụ chanh Cao Lãnh cho biết hiện tại, DN Hàn Quốc đã đồng ý với chất lượng và mẫu mã sản phẩm chanh của HTX. Theo đó, mỗi tháng HTX sẽ cung cấp sản phẩm chanh tươi 4 lần tại chợ đầu mối trái cây Mỹ Hiệp, tổng sản lượng 80 tấn/tháng, (khoảng trên 1.000 tấn/năm).

Yêu cầu sản phẩm chanh phải đảm bảo sản xuất theo quy trình VietGAP, mẫu mã và chất lượng phải đồng nhất. Sau khi thu hoạch, chanh phải được sơ chế, đảm bảo không còn dư lượng thuốc BVTV và hút chân không khi đóng bao bì.

Với giá thỏa thuận thu mua ban đầu là 20.000 đồng/kg (mức giá cố định cho 6 tháng đầu năm) và 12.000 đồng/kg (cho 6 tháng cuối năm). Theo tính toán của nhà vườn, chanh bông tím cho trái quanh năm, giá thành sản xuất 1kg chanh khoảng 5.000 đồng/kg, với mức giá bán như trên nông dân trừ hết chi phí lãi khoảng 200 triệu đồng/ha/năm.


Có thể bạn quan tâm

Huy động hơn 850.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới Huy động hơn 850.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Sáng nay 13.4, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có buổi nghe và làm việc với Chính phủ về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), giai đoạn 2010 – 2015 gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

13/04/2016
Chặt bỏ hàng chục ha cà phê vì hạn Chặt bỏ hàng chục ha cà phê vì hạn

Do hạn hán, hàng loạt cây trồng lâu năm ở Tây Nguyên đang chết dần, nhiều người phải đốn bỏ chuyển sang cây trồng ngắn hạn như bắp, đậu phộng hay trồng cỏ nuôi bò

13/04/2016
Học được nghề làm ra nhiều lúa, ngô Học được nghề làm ra nhiều lúa, ngô

Đó là thổ lộ của anh Giàng A Dó, bản Tấu Trên, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) về tác dụng của việc học nghề làm nông nghiệp do Hội ND tổ chức mà anh đã tham gia.

13/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.