Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Triển vọng mô hình trồng củ đậu

Triển vọng mô hình trồng củ đậu
Tác giả: Tiến Thành (Đài TT-TH Bố Trạch)
Ngày đăng: 27/10/2018

Thời gian qua, bên cạnh việc khắc phục những diện tích cao su bị gãy, đổ do thiên tai, nhiều hộ dân ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao và phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Trong đó, mô hình trồng củ đậu chính là hướng đi mới đầy tiềm năng.

Mô hình trồng củ đậu hứa hẹn sẽ mang lại nguồn thu nhập cao cho người dân.

Toàn thị trấn Nông trường Việt Trung hiện có hơn 35ha trồng củ đậu. Mặc dù mới đưa vào trồng ở địa phương nhưng các hộ dân trồng củ đậu đã được một doanh nghiệp ở tỉnh Hải Dương hỗ trợ về giống, phân bón và kỹ thuật chăm sóc, đồng thời ký hợp đồng bao tiêu đầu ra cho sản phẩm với mức giá thu mua từ 2.500-3.500 đồng/kg củ nên người dân rất yên tâm để sản xuất.

Ưu điểm của củ đậu là dễ trồng, ít sâu bệnh nên ít phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, có thể trồng được nhiều vụ trong năm và thích hợp với nhiều vùng đất khác nhau.

Theo người dân, trung bình mỗi hécta trồng củ đậu đầu tư khoảng 50 triệu đồng, sau 4,5 tháng là có thể cho thu hoạch, năng suất bình quân từ 5-5,5 tấn/ha, sau khi trừ chi phí người dân sẽ có lãi trên 100 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Liên kết trồng dừa thơm Island sống khỏe re Liên kết trồng dừa thơm Island sống khỏe re

Mô hình liên kết trồng và tiêu thụ dừa thơm của anh Trương Hoàng Tuấn mang lại hiệu quả thu nhập cao và ổn định.

26/10/2018
Trồng chuối sáp thu nhập cao Trồng chuối sáp thu nhập cao

Nông dân huyện An Phú đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng trọt, cải tạo đất vườn tạp kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác mang lại hiệu quả kinh tế

27/10/2018
Quảng Trị: Trồng dưa lưới Nhật Bản Quảng Trị: Trồng dưa lưới Nhật Bản

Ăn miếng dưa lưới vừa được anh Vinh hái bổ mời khách tôi cảm nhận được thịt dưa mềm và có vị ngọt thanh, đặc biệt mùi rất thơm

27/10/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.