Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 1.800 ha nhãn bị đốn do bệnh chổi rồng

Trên 1.800 ha nhãn bị đốn do bệnh chổi rồng
Ngày đăng: 09/07/2015

Theo thống kê của Sở NN và PTNT, năm 2012, diện tích trồng nhãn trên địa bàn tỉnh trên 9.400 ha, trong đó gần 8.830 ha bị nhiễm bệnh chổi rồng (nhẹ: 103 ha, trung bình: 2.259 ha, nặng: 6.467 ha).

Những tháng đầu năm 2015, cây nhãn có dấu hiệu hồi phục, những vườn nhãn được đầu tư chăm sóc, thực hiện đúng quy trình của Cục Bảo vệ thực vật thì tỷ lệ bệnh thấp hơn 15%. Đặc biệt, có nhiều vườn nhãn có tỷ lệ thấp hơn từ 4 - 10% như tổ hợp tác trồng nhãn ở xã Tân Hạnh (Long Hồ) thực hiện sản xuất theo quy trình VietGap hay một số vườn nhãn của các hộ nông dân ở xã Phước Hậu (Long Hồ), Tân Bình (Bình Tân), Lục Sỹ, Phú Thành (Trà Ôn)…

Trên diện tích nhãn chổi rồng bị đốn bỏ, nông dân đã trồng lại các loại cây trồng khác như chôm chôm, nhãn Edor, cam, bưởi, mít, xoài…

Theo Sở NN và PTNT, công tác phòng chống bệnh chổi rồng trong năm nay chủ yếu tập trung vào công tác tuyên truyền, tập huấn chuyển giao kỹ thuật, xây dựng mô hình kiểu mẫu…

Thời gian tới, sẽ tiếp tục hướng dẫn nông dân phòng trị bệnh chổi rồng trên những vườn cây nhãn có khả năng sinh trưởng phát triển tốt. Bởi, cây nhãn đang có dấu hiệu phục hồi, có thị trường xuất khẩu, công tác phòng chống dịch bệnh này có nhiều tín hiệu khả quan và nhiều nhà vườn vẫn còn tâm huyết với cây nhãn.


Có thể bạn quan tâm

Chủ Động Ương Cá Tra Giống An Toàn Sinh Học Ở Cai Lậy (Tiền Giang) Chủ Động Ương Cá Tra Giống An Toàn Sinh Học Ở Cai Lậy (Tiền Giang)

Huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đang thí điểm ương cá tra giống theo hướng an toàn sinh học, nhằm cải thiện chất lượng con giống đáp ứng nhu cầu nuôi cá tra xuất khẩu. Toàn huyện có 350 ha ương cá giống, trong đó diện tích ương cá tra giống chiếm khoảng 30%, chủ yếu ở xã Thạnh Lộc, Mỹ Thành Bắc và Tân Hội.

26/09/2012
Giá Gà “Lao Dốc”, Người Nuôi Lỗ Nặng Giá Gà “Lao Dốc”, Người Nuôi Lỗ Nặng

Trong 2 tháng trở lại đây, giá gà thịt, gà giống trên địa bàn Bình Định liên tục giảm mạnh làm cho người chăn nuôi bị thua lỗ nặng. Nhiều trang trại, gia trại phải bỏ trống chuồng nuôi vì không còn vốn để tái đàn...

20/06/2013
Giống Gà Mới Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Tây Ninh Giống Gà Mới Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Tây Ninh

Gà Đông Tảo (hay còn gọi là gà Đông Cảo) có nguồn gốc lâu đời tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Đây là giống gà quý hiếm, từng là vật tiến vua. Hiện nay, giống gà này đã được nuôi rộng rãi ở các các tỉnh phía Bắc và gần đây là khu vực tỉnh Đồng Nai. Tại Tây Ninh cũng đã xuất hiện một số hộ dân đầu tư và nuôi thử nghiệm giống gà mới này. Tuy bước đầu nuôi thử nghiệm nhưng thực tế đã cho thấy được hiệu quả kinh tế mà giống gà này mang lại.

29/04/2013
Làm Giàu Từ Rau Má Làm Giàu Từ Rau Má

Thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, những năm gần đây, nông dân TP Cà Mau không ngừng tăng gia sản xuất với nhiều mô hình cho thu nhập khá, trong đó mô hình trồng rau má thương phẩm đang trở thành mô hình kinh tế bền vững, giúp nông dân từ nghèo đói vươn lên khấm khá.

20/06/2013
Người Nuôi Vịt Lao Đao Vì Dịch Cúm Ở Quảng Ngãi Người Nuôi Vịt Lao Đao Vì Dịch Cúm Ở Quảng Ngãi

Trong vòng hơn một tháng qua, tình hình dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi. Nhiều hộ gia đình khốn đốn khi cả vốn lẫn lãi bỗng chốc tan biến như bọt nước.

26/09/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.