Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trang trại trong nhà đang là xu hướng khi đại dịch làm gián đoạn nguồn cung thực phẩm

Trang trại trong nhà đang là xu hướng khi đại dịch làm gián đoạn nguồn cung thực phẩm
Tác giả: Phạm Hòa
Ngày đăng: 02/03/2021

Hiện nay, ngày càng có nhiều công ty lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực đầu tư các trang trại trong nhà, để ứng phó với nguy cơ gián đoạn nguồn cung thực phẩm do đại dịch Covid-19 và tình trạng biến đổi khí hậu gây ra.

Elevate Farms, một công ty nông nghiệp có trụ sở tại Canada, đã sử dụng các thuật toán để xác định điều kiện phát triển tốt nhất cho cây trồng, công nghệ trí tuệ nhân tạo để quyết định các giá trị dinh dưỡng và hệ thống tuần hoàn khép kín để tưới cây tự động, giúp tiết kiệm 36 triệu lít nước/năm. Đây được coi là một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề gián đoạn nguồn cung thực phẩm do đại dịch Covid-19.

Giám đốc điều hành công ty Elevate Farms, ông Amin Jadavji chia sẻ, thách thức lớn nhất là giá cả. Tuy nhiên giờ đây, tất cả đã thay đổi khi mọi người quan tâm nhiều hơn đến vấn đề an ninh lương thực, lo ngại về chuỗi cung ứng dễ bị tổn thương, và mong muốn những sản phẩm có nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, các công nghệ canh tác trong đô thị sẽ giúp đảm bảo an ninh lương thực trong thời điểm lạm phát gia tăng và nguồn cung trên toàn cầu bị hạn chế, bởi dịch bệnh và các hiện tượng thiên tai khắc nghiệt. Những lo ngại về biến đổi khí hậu cũng góp phần thúc đẩy các khoản đầu tư lớn vào các trang trại trong nhà, với tổng giá trị lên tới 394 triệu USD trong năm 2020.

Các trang trại trong nhà sẽ có nhiều lợi thế so với hoạt động sản xuất nông sản truyền thống tại các vùng nông thôn với nằm gần khu dân cư và có thể tiếp cận người tiêu dùng chỉ trong thời gian ngắn.

Sản lượng rau quả trồng ở các trang trại trong nhà tại Mỹ chiếm chưa tới 10% sản lượng của toàn ngành nông nghiệp nước này, nhưng được kỳ vọng có thể đạt tới 50% trong vòng 1 thập kỷ tới khi hoạt động sản xuất đang không ngừng được mở rộng.


Có thể bạn quan tâm

Biến châu chấu sa mạc thành thức ăn gia súc và phân hữu cơ Biến châu chấu sa mạc thành thức ăn gia súc và phân hữu cơ

Kenya đang phải vật lộn với dịch hại châu chấu sa mạc tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, nhưng đó lại là cơ hội sinh lời cho công ty khởi nghiệp Bug Picture.

01/03/2021
Kiểm soát diễn biến của rầy ngay khi gieo cấy Kiểm soát diễn biến của rầy ngay khi gieo cấy

Lãnh đạo ngành nông nghiệp Hưng Yên đề nghị tăng cường kiểm tra đồng ruộng, trong đó đặc biệt chú trọng kiểm soát diễn biến của rầy ngay từ lúc bắt đầu gieo cấy

01/03/2021
Lần đầu tiên, Việt Nam xuất siêu trái cây sang Thái Lan Lần đầu tiên, Việt Nam xuất siêu trái cây sang Thái Lan

Lâu nay, Việt Nam vẫn nhập siêu rau quả từ Thái Lan với giá trị lớn. Nhưng trong năm 2020, tình thế đã đảo ngược khi Việt Nam xuất siêu rau quả sang Thái.

02/03/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.