Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trái cây tăng giá mạnh vì nắng nóng

Trái cây tăng giá mạnh vì nắng nóng
Tác giả: M. Sáng
Ngày đăng: 29/03/2016

Cụ thể, giá cam sành là 30.000 đ/kg, tăng 6.000 đồng; cam dây 18.000 đ/kg, chanh 12.000 đ/kg, tăng 2.000 đ/kg so với tháng trước.

Theo các chủ vựa, giá trái cây tăng là do đang mùa nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ trái cây giải nhiệt cao và dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Hiện tại, các vườn trái cây ở Tiền Giang chỉ đáp ứng 50% nhu cầu thị trường, các vựa phải nhập thêm trái cây từ các tỉnh khác. Thanh long trên địa bàn Tiền Giang những ngày gần đây cũng được thương lái thu mua với mức giá khá cao, thanh long ruột đỏ có giá 37.000 đ/kg, tăng gần gấp đôi so với tháng trước; thanh long ruột trắng đang ở mức giá 16.000 đ/kg, tăng 6.000 đ/kg. Với giá trên, sau khi trừ hết các khoản chi phí, nông dân thu được lợi nhuận khá lớn.


Có thể bạn quan tâm

Trồng thanh long ruột đỏ trên đất hạn, lãi tiền tỷ Trồng thanh long ruột đỏ trên đất hạn, lãi tiền tỷ

Cây thanh long ruột đỏ đã được nông dân tại 2 xã Nhị Hà (Thuận Nam) và Mỹ Sơn (Ninh Sơn, Ninh Thuận) trồng thử nghiệm. So với một số giống thanh long khác, thanh long ruột đỏ có trọng lượng, chất lượng và giá cả cao hơn. Trong điều kiện nắng hạn như hiện nay, cây thanh long ruột đỏ càng thích hợp với điều kiện khí hậu nơi đây.

29/03/2016
Cùng nông dân từ làng ra biển lớn Cùng nông dân từ làng ra biển lớn

Là một trong những ngân hàng có mặt sớm nhất trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, Agribank từ lâu đã trở thành người bạn chân tình, bình đẳng hết mực của bà con nông dân các dân tộc – dẫu là với những nông hộ đang “tập” cách làm ăn để thoát nghèo hay những nông dân tiên tiến đang trên đường vươn ra biển lớn…

29/03/2016
Dân đứng ngồi không yên trước nguy cơ mất mùa tiêu Dân đứng ngồi không yên trước nguy cơ mất mùa tiêu

Chỉ còn thời gian ngắn nữa là đến mùa thu hoạch tiêu ở tỉnh Quảng Trị, một loại cây trồng mang lại thu nhập chính cho nhiều người dân nơi đây. Thế nhưng nhiều nông dân đang rất u buồn, lo sốt vó...

29/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.