Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trà Vinh tiêu hủy hàng ngàn con gia cầm nhiễm H5N1

Trà Vinh tiêu hủy hàng ngàn con gia cầm nhiễm H5N1
Tác giả: Đình Cảnh
Ngày đăng: 01/03/2016

Bên cạnh đó, Chi cục Thú y và chính quyền địa phương cũng phát hiện 435/1.100 con vịt của hộ ông Phan Văn Út, ấp An Định, xã Tân Bình, huyện Càng Long bị chết. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus H5N1.

Theo Chi cục Thú y tỉnh Trà Vinh, do thời tiết bất lợi làm giảm sức đề kháng của đàn gia cầm; những đàn gia cầm nuôi mới chưa được tiêm phòng chưa có miễn dịch bảo hộ nên dễ phát sinh mầm bệnh. Đây là vùng dịch cũ đã xảy ra dịch bệnh cúm gia cầm trong năm 2014. Vì vậy, nguy cơ bệnh tiếp tục xảy ra trên địa bàn là rất lớn.

Hiện Chi cục Thú y tỉnh Trà Vinh đang triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch cúm gia cầm; tổ chức tiêu hủy ngay đàn gia cầm nghi nhiễm bệnh, tiêu độc khử trùng, lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát vận chuyển gia cầm và sản phẩm gia cầm ra vào vùng dịch.


Có thể bạn quan tâm

Trồng đậu đỏ khoán trắng cho... trời Trồng đậu đỏ khoán trắng cho... trời

So với các loại cây trồng khác, trồng đậu đỏ “khoán trắng” cho trời! Không làm cỏ, bón phân, phun thuốc, đậu đỏ lại dễ sống trên đất nghèo kiệt.

01/03/2016
Đàn bò sữa ngơ ngác trước hội nhập Đàn bò sữa ngơ ngác trước hội nhập

Thời vàng son của người nuôi bò sữa khó trở lại khi giá thành sữa tươi cao hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại của nước ngoài

01/03/2016
Nghề nuôi bò ở miệt biển Nghề nuôi bò ở miệt biển

Một bên là khu du lịch bãi biển Mỹ Khê, phía bên kia, những chú bò nối đuôi nhau lững thững gặm cỏ dưới hàng dương trong một khung cảnh thơ mộng.

01/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.