Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tổn thất sau thu hoạch của hoa hồng Đà Lạt lên tới 42%

Tổn thất sau thu hoạch của hoa hồng Đà Lạt lên tới 42%
Tác giả: Hoàng Hạnh
Ngày đăng: 10/08/2016

Cụ thể, tổn thất sau thu hoạch cao nhất là hoa hồng tới 42%, tiếp đó là các loại hoa cúc chiếm 33%. Thống kê tổn thất sau thu hoạch cho thấy ở mức độ trang trại hoa hồng tổn thất là 6%, hoa cúc là 15%.

Trong khi đó ở mức độ trung gian, tức các nhà phân phối lớn thì con số tổn thất là trên 17% rồi đến các vựa bán sỉ là 7% và các tiểu thương bán lẻ là 5%.

Nguyên nhân của việc tổn thất sau thu hoạch còn cao là do sử dụng giống không phù hợp, thiếu cơ sở hạ tầng, sâu bệnh hại, tác động bất lợi của khí hậu, thoái hóa đất, kỹ thuật sau thu hoạch kém và vận chuyển không đúng cách.


Có thể bạn quan tâm

Bắc Kạn thu hái dược liệu theo chuẩn quốc tế Bắc Kạn thu hái dược liệu theo chuẩn quốc tế

Trong 2 ngày tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về thu hái tự nhiên bền vững hai loài dược liệu giảo cổ lam và cẩu thích theo tiêu chuẩn quốc tế FairWild.

10/08/2016
Hà Nội phát triển chuỗi liên kết chăn nuôi bền vững Hà Nội phát triển chuỗi liên kết chăn nuôi bền vững

Từ năm 2012 đến nay thành phố đã xây dựng được 21 chuỗi liên kết, gồm 9 chuỗi liên kết lợn thịt, 8 chuỗi liên kết gia cầm, 4 chuỗi liên kết gồm cả lợn và gia cầm.

10/08/2016
Nhọc nhằn tìm doanh nghiệp đầu tư làm nông nghiệp Nhọc nhằn tìm doanh nghiệp đầu tư làm nông nghiệp

Trước đây cũng từng có một DN về thuê đất SX lúa giống. Sau 5 năm hoạt động, vì một số lý do, đơn vị này chuyển đi, bàn giao lại 9,6 mẫu ruộng (tương đương 3,5ha) đã thuê của người dân. Từ đó, các lãnh đạo xã, mỗi người tự tìm cách kết nối, mời gọi các DN...

10/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.