Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tịnh Biên (An Giang) Báo Động Xoài Chết Cây

Tịnh Biên (An Giang) Báo Động Xoài Chết Cây
Ngày đăng: 15/01/2015

Đó là tình trạng phổ biến trong các vườn xoài khu vực đồi, núi ở Tịnh Biên (An Giang) hiện nay. Điều đáng cảnh báo, không riêng xoài giống mới, ngay cả giống xoài trồng dưới tán rừng theo chương trình trồng rừng phòng hộ cũng chết cây. Hạt trưởng Kiểm lâm Tịnh Biên Lê Thành Công cho biết, nguyên nhân chính do sâu đục thân, khiến cây xoài bị rộp da, phồng lên dẫn đến héo và rụng lá.

Ông Dương Ánh Đông, Trưởng trạm Bảo vệ thực vật Tịnh Biên cũng xác nhận tình trạng xoài chết cây tại các vườn xoài thuộc khu vực đồi, núi. Đồng thời khuyến cáo, các chủ vườn cần chú ý theo dõi, chủ động phòng ngừa thích hợp để tránh thiệt hại, nhất là tăng cường giải pháp dinh dưỡng cho cây xoài; hạn chế xử lý kích thích ra hoa liên tục.


Có thể bạn quan tâm

Giúp Người Chăn Nuôi Giảm Bớt Khó Khăn Giúp Người Chăn Nuôi Giảm Bớt Khó Khăn

Thời gian gần đây người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, giá nguyên liệu đầu vào tăng trong khi giá các sản phẩm chăn nuôi giảm. Trung tâm Giống vật nuôi Phú Thọ đã có nhiều giải pháp thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng sản xuất giống vật nuôi, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật giúp người chăn nuôi giảm bớt khó khăn.

17/08/2013
Gạo Ngọc Trân Điện Bàn Bán Ra Thị Trường Gạo Ngọc Trân Điện Bàn Bán Ra Thị Trường

Sản phẩm gạo Ngọc Trân Điện Bàn do Công ty CP Tập đoàn Điện Bàn chế biến và cung ứng vừa được chào bán ra thị trường Quảng Nam, Đà Nẵng.

17/08/2013
Nhiều Loại Sâu, Bệnh Gây Hại Lúa Hè Thu Nhiều Loại Sâu, Bệnh Gây Hại Lúa Hè Thu

Trước tình hình trên, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Núi Thành đã hướng dẫn một số biện pháp phòng trừ sâu bệnh ở cuối vụ hè thu. Theo đó, đối với rầy nâu, rầy lưng trắng, nông dân cần thường xuyên thăm đồng vạch gốc lúa và quan sát kỹ trên từng đám ruộng.

17/08/2013
Thả Nuôi Trên 2.000ha Cá Ruộng Thay Lúa Vụ 3 Thả Nuôi Trên 2.000ha Cá Ruộng Thay Lúa Vụ 3

Tính đến nay, nông dân Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã thả nuôi được hơn 2.100ha cá ruộng thay cho vụ lúa Thu đông, tăng 500ha so với năm 2012, tập trung ở những vùng trũng như: xã Hòa An, Hiệp Hưng, Hòa Mỹ, Phương Bình, Phương Phú… Ngoài việc nuôi cá, nhiều nông dân còn trồng ấu hoặc sen để tăng thu nhập.

19/08/2013
Người Nuôi Tôm Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Phản Đối Phán Quyết Của DOC Người Nuôi Tôm Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Phản Đối Phán Quyết Của DOC

Người nuôi và nhà sản xuất tôm ở ĐBSCL đã có sự bất bình trước thông tin Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã chính thức công bố phán quyết cuối trong vụ điều tra vụ kiện chống trợ cấp đối với mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam. Đây là một sự áp đặt bất công với các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu tôm Việt Nam, đồng thời cũng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của hàng ngàn hộ nông dân sản xuất tôm.

19/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.