Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Tiền Giang không nên thả tôm giống trước tháng 6

Tiền Giang không nên thả tôm giống trước tháng 6
Tác giả: THÀNH CÔNG
Ngày đăng: 05/05/2016

Tuy nhiên, đối với những tổ chức, cá nhân có đủ các trang thiết bị cần thiết, có khả năng quản lý ao nuôi tốt, có thể hạn chế được các yếu tố thời tiết bất lợi, có thể thả nuôi trong thời gian này.

Đối với các ao đã thả nuôi, cần áp dụng các biện pháp kỹ thuật phù hợp để tăng sức đề kháng cho tôm nuôi như: Giảm cho ăn, tăng sụt khí, bổ sung các loại khoáng chất, dinh dưỡng. Khi tôm bị chết do bệnh, người nuôi cần kịp thời báo cáo với Trạm thú y địa phương để tiến hành xác minh dịch bệnh và có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Người nuôi không được tự ý xổ nước, tháo bỏ tôm chết ra môi trường bên ngoài khi chưa tiến hành các biện pháp xử lý mầm bệnh để hạn chế lây lan.

Để chủ động rút ngắn thời gian nuôi và có nguồn tôm thương phẩm để tiêu thụ trong thời gian tôm thương phẩm còn có giá, đối với các cơ sở có điều kiện ương giống thích hợp có thể tổ chức ương trước để có nguồn tôm giống lớn (trên, dưới 1 tháng tuổi) và thả nuôi khi tình hình thời tiết thuận lợi hơn trong tháng 6 tới...


Có thể bạn quan tâm

Cá chết, ngư dân ít ra khơi, tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Cá chết, ngư dân ít ra khơi, tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải

Chiều nay (4.5), tỉnh Quảng Trị tổ chức họp bàn giải pháp hỗ trợ ngư dân. Tại đây, ông Nguyễn Hoài Nam – Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Trị cho biết, hiện nay chỉ có 100 tàu thuyền của ngư dân Quảng Trị đang hoạt động trên biển.

05/05/2016
Tôm xuất khẩu đang khởi sắc Tôm xuất khẩu đang khởi sắc

Dự kiến quý II, giá trị xuất khẩu tôm tăng 10% so với cùng kỳ 2015.

05/05/2016
Người nuôi cá tra ở Đồng Tháp có lãi Người nuôi cá tra ở Đồng Tháp có lãi

Hiện tại giá cá tra nguyên liệu ở mức 22.000 – 22.500 đồng/kg (đối với cá 0,7 – 0,9 kg/con), tương đương cùng kỳ năm trước. Với mức giá này, người nuôi đã bắt đầu thu được lợi nhuận.

05/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.