Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Thưởng nóng cho người phát hiện chất cấm trong chăn nuôi

Thưởng nóng cho người phát hiện chất cấm trong chăn nuôi
Tác giả: Thiên Hương
Ngày đăng: 17/03/2016

Sở NNPTNT Hà Nội vừa có Văn bản số 321/SNN-CN về việc tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi. Theo đó, thành phố đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tăng cường quản lý nhà nước về chăn nuôi, giết mổ, thức ăn chăn nuôi; tăng cường kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về nguy hại của việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với sức khỏe cộng đồng và uy tín của ngành chăn nuôi...

Theo đó, Sở đã công khai số điện thoại nóng của huyện và của Sở NNPTNT (số điện thoại của Thanh tra Sở: 0912.028.055) và có cơ chế thưởng nóng cho người phát hiện tổ chức, cá nhân sử dụng chất cấm. Sở cũng thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi thuộc nhóm Beta agonist, trong đó chủ yếu là chất Salbutamol và chất tạo màu Vat Yellow.


Có thể bạn quan tâm

Cây điều Bình Phước qua thời thất thế Cây điều Bình Phước qua thời thất thế

Sau một thời gian thất thế so với cây cao su, hiện nay cây điều tại Bình Phước được nhiều nông dân lựa chọn do giá bán những vụ gần đây duy trì ở mức cao. Để yên tâm hơn với cây điều, nhiều nông dân trên địa bàn đã tìm cách áp dụng các kỹ thuật mới, giúp tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

17/03/2016
Người Raglay đã biết trữ thức ăn cho gia súc Người Raglay đã biết trữ thức ăn cho gia súc

Với đồng bào Raglai ở huyện Bác Ái (Ninh Thuận), bên cạnh việc trồng lúa, rau màu thì chăn nuôi là nguồn thu nhập chính của bà con.

17/03/2016
Vốn vay ưu đãi giúp gần 7.000 hộ thoát nghèo Vốn vay ưu đãi giúp gần 7.000 hộ thoát nghèo

Cuối tuần qua, Ngân hàng CSXH Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động các chương trình tín dụng chính sách năm 2015 trên địa bàn.

17/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.