Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Thử nghiệm trồng giống xà lách Mỹ có vị ngọt đậm, giòn

Thử nghiệm trồng giống xà lách Mỹ có vị ngọt đậm, giòn
Tác giả: Bùi Hằng
Ngày đăng: 08/10/2020

Xà lách Dulcita (giống nhập ngoại) của Công ty Gautier (Pháp), là một loại xà lách lai giữa Iceberg (xà lách Mỹ) và Romaine, có vị ngọt đậm, giòn.

Xà lách Dulcita năng suất lá cao.

Đặc biệt, đây là giống xà lách vẫn giữ được độ giòn, ngọt khi chế biến nóng (ăn với phở, hủ tiếu…) hoặc dùng chung với đồ sốt nóng.

Anh Phong Ngọc Dũng - Trang trại Jolly Farm ở đường Trần Nhân Tông, phường 8, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng đã trồng thử nghiệm giống rau xà lách Dulcita trên giàn thuỷ canh, giá hạt giống 770 đồng/hạt. Với thời gian 15 ngày, từ ngày bắt đầu gieo hạt có thể đem lên trồng trên giàn thủy canh, chăm sóc sau 40 - 45 ngày bắt đầu cho thu hoạch.

Qua trồng, theo dõi đánh giá, anh Dũng cho biết giống rau xà lách Dulcita rất phù hợp với khí hậu tại Đà Lạt, phát triển tốt, không bị sâu bệnh, rau cuộn chắc tuy sản lượng không cao nhưng chất lượng ngon hơn hẳn so với một số loại rau xà lách khác về độ giòn, ngọt. Giống xà lách Dulcita đạt trọng lượng cắt gốc khoảng 150 - 200g đạt vị ngon nhất (cây vừa đủ tuổi thu hoạch). Nếu để tới thời gian cây đạt sản lượng cao nhất lúc đó chất lượng sẽ không còn ngon và giòn. Giá thị trường hiện tại khoảng 60.000 đồng/kg, giá bán cao hơn các loại rau xà lách khác.

Hiện tại giá bán tại Jolly Farm dao động từ 35.000 - 40.000 đồng/kg. Đây là mức giá Trang trại Jolly Farm mong muốn có nhiều người tiêu dùng có thể mua và sử dụng được nhiều loại rau xà lách khác nhau.

Qua trồng thử nghiệm giống rau xà lách mới Dulcita của Trang trại Jolly Farm bước đầu đã được thị trường đón nhận đồng thời tạo thêm 1 sản phấm rau xà lách mới cho người tiêu dùng với mức giá phù hợp, đa dạng thêm 1 loại rau xà lách mới cho thành phố Đà Lạt.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả dùng màng phủ passlite cho rau an toàn Hiệu quả dùng màng phủ passlite cho rau an toàn

Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, sản phẩm rau an toàn ngoài việc phải an toàn về dư lượng thuốc BVTV, mẫu mã cũng là tiêu chí quan trọng.

07/10/2020
Tìm giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu Tìm giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu

Các nhà khoa học Việt Nam, Nhật Bản và Bỉ vừa có buổi hội thảo nhằm tìm giải pháp giúp nền nông nghiệp Việt Nam thích ứng với biến đổi khí hậu.

07/10/2020
Sản xuất giống lúa chất lượng cao tại Hải Dương Sản xuất giống lúa chất lượng cao tại Hải Dương

Hai giống lúa QP5 và LH12 đã được lựa chọ trong dự án sản xuất gống phẩm chất cao quy mô công nghiệp tại tỉnh Hải Dương.

07/10/2020
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.