Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Thu hoạch mẻ cá hồi nuôi hữu cơ đầu tiên tại Scotland

Thu hoạch mẻ cá hồi nuôi hữu cơ đầu tiên tại Scotland
Tác giả: Hải Linh - Theo The Fishsite
Ngày đăng: 20/08/2020

Công ty thủy sản Mowi gần đây đã thu hoạch mẻ cá hồi hữu cơ đầu tiên của mình ở Scotland, sau khi được chứng nhận trang trại nuôi tại Loch Ewe của Hiệp hội Đất.

Công ty thủy sản Mowi thu hoạch cá hồi hữu cơ ở Loch Ewe

Cá hồi hữu cơ chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ của EU và được Viện Sinh học nông nghiệp tại Pháp phê duyệt sẽ được bán với tên gọi Cá hồi hữu cơ Scotland.

Theo ông Rory Campbell, Giám đốc kỹ thuật của công ty Mowi tại Scotland, toàn bộ hành trình từ khi bắt đầu ý tưởng đến đạt được chứng nhận hữu cơ và con cá đầu tiên được thu hoạch là một minh chứng ý nghĩa khi làm việc tại Mowi và cách chúng ta sống theo giá trị của mình. Tất cả mọi người tham gia vào dự án này đã dành rất nhiều thời gian, công sức, nỗ lực và cảm thấy tự hào khi thu hoạch mẻ cá hồi hữu cơ đầu tiên tại Loch Ewe.

Để đạt được chứng nhận hữu cơ với Hiệp hội Đất, mỗi bước của quy trình nuôi cá hồi phải tuân theo các tiêu chuẩn chặt chẽ, bao gồm chính thức ăn, trang trại tại Loch Ewe và nhà máy chế biến. Cụ thể, mật độ thả phải dưới 10 kg mỗi mét khối; Không sử dụng thuốc chống đông máu, hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu và các loại thuốc khác; Mẫu đáy ao được thực hiện kiểm tra hàng năm.

Thị trường cá hồi hữu cơ hiện còn tương đối nhỏ. Tuy nhiên, bằng cách tăng nguồn cung cá hồi hữu cơ, hy vọng công ty Mowi có thể thúc đẩy mạnh hơn trên thị trường.

 


Có thể bạn quan tâm

Tôm giống chất lượng, thành công sẽ cao Tôm giống chất lượng, thành công sẽ cao

Việc kiểm tra chất lượng tôm giống phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, đảm bảo cho người dân có con giống tốt để có vụ nuôi thành công cao hơn.

19/08/2020
Nuôi cá cảnh – Hái tiền từ đam mê (Phần 1) Nuôi cá cảnh – Hái tiền từ đam mê (Phần 1)

Bài viết này phù hợp cho những ai đang muốn bắt đầu kinh doanh cùng nghề cá cảnh bằng tình yêu nghề cá và đam mê cá đẹp.

19/08/2020
Tương lai của nuôi trồng thủy sản Tương lai của nuôi trồng thủy sản

Trong điều kiện biến đổi khí hậu đamg diễn ra nhanh và ngày càng phức tạp hơn so với dự báo, lĩnh vực này cần làm thế nào để đảm hoàn thành được trọng trách

20/08/2020
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.