Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Thị Xã Sông Cầu (Phú Yên) có 500 lồng nuôi cá bớp bị dịch bệnh

Thị Xã Sông Cầu (Phú Yên) có 500 lồng nuôi cá bớp bị dịch bệnh
Tác giả: THỦY TIÊN
Ngày đăng: 14/03/2016

Hiện các vùng nuôi này đã có 500 lồng nuôi cá bớp bị nhiễm bệnh với các triệu chứng mắt cá chuyển sang màu đỏ, cầu mắt lồi, khoang miệng bị loét, xuất huyết, mang cá nhợt nhạt… Cá chết có trọng lượng từ 1 - 2,5kg, tỉ lệ chết khoảng 15 - 30% trong tổng số lồng nuôi bị nhiễm bệnh.

Ông Nguyễn Minh Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh, cho biết: Qua kiểm tra, chẩn đoán lâm sàng nguyên nhân gây bệnh có thể do cá bị nhiễm vi khuẩn và ký sinh trùng. Chi cục đã hướng dẫn người dân tắm nước ngọt và bổ sung vitamin C cho cá. Sắp tới chi cục sẽ lấy mẫu gửi xét nghiệm xác định bệnh để có hướng hướng dẫn người dân cách điều trị.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi cá chép giòn Nuôi cá chép giòn

Nhờ nuôi cá chép giòn, ông Lê Văn Dũng, ngụ ấp Phú Thạnh A, xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) thu hơn 3 tỷ đồng mỗi năm.

14/03/2016
Đi biển là lẽ sống Đi biển là lẽ sống

Đó là suy nghĩ của nhiều ngư dân Quảng Ngãi. Bởi với họ, vươn khơi bám biển đánh bắt hải sản không chỉ để phát triển kinh tế gia đình mà đó còn là trách nhiệm của mình với biển đảo quê hương.

14/03/2016
Khan hiếm tôm khô Vinh Kim Khan hiếm tôm khô Vinh Kim

Tôm khô Vinh Kim là đặc sản nổi tiếng chỉ có ở vùng đất Vinh Kim, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Tôm khô Vinh Kim được chế biến từ con tép bạc đất bắt trên sông nên thịt chắc, vị ngọt đậm đà. Tuy nhiên, nghề sản xuất tôm khô nơi đây đang thu hẹp dần bởi nguồn nguyên liệu khan hiếm.

14/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.