Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Thất mùa dỡ chà bắt cá trên sông

Thất mùa dỡ chà bắt cá trên sông
Tác giả: LÊ ĐĨNH
Ngày đăng: 16/03/2016

Anh Trần Văn Thương, ở ấp Mỹ Quới B, thị trấn Cây Dương, vừa dỡ xong đống chà, cho biết: “Năm nay lượng cá thu hoạch rất thấp, thấp hơn cùng kỳ năm trước rất nhiều.

Nếu như, ở năm trước một đống chà có diện tích khoảng 50m2 cũng kiếm hơn 100kg cá, thì năm nay còn không đầy 30kg”. Không chỉ lượng cá giảm, mà một số loại cá thường gặp như chép, mè vinh, rô biển, trê trắng cũng rất ít.

Lý giải cho vấn đề này, một số hộ dân chuyên sống nghề câu, lưới cho biết, do năm nay nước lũ thấp, làm lượng cá ở các tuyến sông cái không kịp đổ về. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn ở thời điểm trước tết là nguyên nhân chính làm cho lượng cá đồng tự nhiên năm nay giảm mạnh.


Có thể bạn quan tâm

Giải pháp kỹ thuật đối phó với tình hình hạn, mặn trong nuôi thủy sản Giải pháp kỹ thuật đối phó với tình hình hạn, mặn trong nuôi thủy sản

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), năm 2016, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đến sớm, sâu trên diện rộng và kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và thủy sản. Để giảm thiểu các tác động tiêu cực cho sản xuất, người nuôi cần thực hiện các giải pháp kỹ thuật như sau:

16/03/2016
Cua biển Cà Mau tăng giá mạnh Cua biển Cà Mau tăng giá mạnh

Nếu trước Tết cua gạch chỉ 390.000 một kg thì nay tăng lên 550.000 - 600.000 đồng.

16/03/2016
Bạc Liêu khuyến khích nuôi Artemia để giảm rủi ro Bạc Liêu khuyến khích nuôi Artemia để giảm rủi ro

Một trong những đối tượng thủy sản đang được ngành Nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu khuyến khích phát triển trong năm 2016 là nuôi Artemia lấy trứng phục vụ cho nuôi tôm. Với tổng diện tích nuôi Artemia 250ha, đến nay, bà con đã thu hoạch 205ha, sản lượng trứng thu hoạch 5.787kg.

16/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.