Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Sơn Thử Nghiệm Mô Hình Cấy Mạ Ném Vụ Mùa Năm 2014

Thanh Sơn Thử Nghiệm Mô Hình Cấy Mạ Ném Vụ Mùa Năm 2014
Ngày đăng: 09/07/2014

Vụ mùa năm nay, Trạm khuyến nông huyện Thanh Sơn đã đưa vào thử nghiệm cấy mạ ném theo phương pháp gieo mạ khay (hay còn gọi là cấy đứng)  diện tích 0,5ha tại khu Bần, xã Võ Miếu với giống lúa lai 3 dòng CT 16. Ưu điểm của phương pháp gieo mạ khay cấy ném là đơn giản, dễ làm, có thể áp dụng trên mọi chân ruộng, trong mọi điều kiện.

Đặc biệt gieo mạ khay cấy ném sẽ tiết kiệm được giống, giảm được 80% công lao động so với cấy theo phương pháp truyền thống (một người 1 ngày có thể ném được 5-6 sào), cấy được mạ non (khi mạ được 2,5 đến 3 lá), lúa sinh trưởng phát triển nhanh, đẻ nhánh sớm, thâm canh tốt cho năng suất cao hơn từ 8 đến 10% so với cấy thường.

Với phương pháp cấy mới này, người dân có thể giảm chi phí trong việc thuê, khoán lao động, giảm bớt sự căng thẳng về thời vụ, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình thành công sẽ được huyện Thanh Sơn nhân ra diện rộng.


Có thể bạn quan tâm

Sáng Kiến Trồng Xen Tiêu Trên Vườn Cao Su Sáng Kiến Trồng Xen Tiêu Trên Vườn Cao Su

Nhiều nông dân ở Đức Phú (Tánh Linh) đã và đang lấy cao su làm cây leo để trồng tiêu, chờ ngày mủ cao su được giá trở lại. Việc làm này không chỉ cứu được hàng trăm ha cao su thay vì chặt như một số nơi, còn mở ra một phương pháp xen canh khá hợp lý.

23/08/2014
Nông Dân Thành Phố Mỹ Tho Thi Đua Sản Xuất Kinh Doanh Giỏi Nông Dân Thành Phố Mỹ Tho Thi Đua Sản Xuất Kinh Doanh Giỏi

Theo báo cáo của Hội Nông dân TP. Mỹ Tho, trong năm 2013, toàn thành phố đã bình chọn được 4.587 hộ nông dân sản xuất - kinh doanh (XSKD) giỏi 3 cấp, trong đó có 400 hộ đạt danh hiệu nông dân SXKD giỏi cấp tỉnh.

04/09/2014
Trung An (Củ Chi, TP.HCM) Với Mô Hình Trồng Chôm Chôm Rãi Vụ Trung An (Củ Chi, TP.HCM) Với Mô Hình Trồng Chôm Chôm Rãi Vụ

Xử lý ra hoa đậu quả trái vụ tạo được giá trị lợi nhuận cao luôn là mục tiêu nhiều nhà vườn mong muốn đạt đến, nhằm phát huy lợi thế về điều kiện khí hậu, đất đai,nguồn nước và kinh nghiệm trong sản xuất.

23/08/2014
Đa Mi Vùng Đất Của Những Nông Dân Khát Vọng Làm Giàu Đa Mi Vùng Đất Của Những Nông Dân Khát Vọng Làm Giàu

Chưa có xã nào ở Bình Thuận lại có số người đến nhập cư đông như Đa Mi, toàn xã hiện có 1.134 hộ là người của 57 tỉnh, thành đến lập nghiệp. Điều đặc biệt là những hộ từ xa đến Đa Mi đều có khát vọng làm giàu và họ thực sự đang giàu lên từng ngày…

04/09/2014
Giá Nhiều Loại Trái Cây Giảm Mạnh Giá Nhiều Loại Trái Cây Giảm Mạnh

Ngoài ra, giá các loại trái cây, như: thanh long ruột đỏ, thanh long ruột trắng, bưởi, cam, mít giá cũng giảm nhẹ. Theo các thương lái, giá các loại trái cây giảm là do nguồn cung dồi dào. Bên cạnh đó, còn do năm nay một số loại trái cây, như: chôm chôm, thanh long, bơ khó xuất bán qua Trung Quốc.

23/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.