Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Thanh long Việt trở lại Đài Loan sau 7 năm gián đoạn

Thanh long Việt trở lại Đài Loan sau 7 năm gián đoạn
Tác giả: Ng.Ánh
Ngày đăng: 12/10/2016

Ngày 7.10, tại nhà máy xử lý hơi nước nóng của Công ty TNHH Hoàng Phát Fruit (Long An), lô thanh long 18 tấn đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) đã được xử lý bằng hơi nước nóng dưới sự kiểm tra, giám sát của kiểm dịch viên Đài Loan và Việt Nam.

Trong ảnh: Đóng gói thanh long xuất khẩu đi Đài Loan

Trước đó, tháng 3-2009, Đài Loan đã đưa ra lệnh cấm nhập khẩu thanh long Việt Nam với lý do dịch hại (nhiễm ruồi đục quả) khi sản lượng thanh long xuất khẩu qua thị trường này lên đến khoảng 14.000 tấn/năm.

Sau nhiều năm đàm phán, Đài Loan đã mở cửa thị trường trở lại với yêu cầu thanh long phải được xử lý bằng hơi nước nóng. Ngoài ra, thanh long cũng phải được trồng theo tiêu chuẩn VietGap để đảm bảo an toàn thực phẩm và được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số quản lý.


Có thể bạn quan tâm

Lũ về miền Tây, nhà nông... sống lại Lũ về miền Tây, nhà nông... sống lại

Ngày 10.10, theo ghi nhận của phóng viên ở vùng đầu nguồn ĐBSCL, mực nước đã phủ trắng nhiều cánh đồng lúa đã được thu hoạch xong trước đó nhiều ngày. Theo đó, nhiều người dân bơi ghe xuồng len lỏi từ ruộng này sang ruộng khác để giăng câu, thả lưới...

11/10/2016
Cái bắt tay đồng hành vì một nền nông nghiệp sạch Cái bắt tay đồng hành vì một nền nông nghiệp sạch

Cái bắt tay 3 bên: Bộ NNPTNT (đại diện cơ quan quản lý nhà nước) - Doanh nghiệp - Báo NTNN (cơ quan truyền thông) tại lễ ký kết cung ứng nông sản thực phẩm an toàn do Bộ NNPTNT phối hợp với Báo NTNN tổ chức ngày 8.10 vừa qua đã khẳng định: 3 bên sẽ đồng hành vì một nền nông nghiệp sạch với các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn.

11/10/2016
Thần nông miền Tây mang trong mình giấc mơ đại điền Thần nông miền Tây mang trong mình giấc mơ đại điền

ĐBSCL được xem là “miền đất hứa” của những nông dân mang trong mình giấc mơ đại điền. Trong đó, 2 vùng đất rộng lớn thẳng cánh cò bay là Tứ giác Long Xuyên và Đồng Tháp Mười là nơi hội ngộ của những “thần nông thời hội nhập”...

11/10/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.