Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Thanh long Bình Thuận được nhiều nước chấp nhận

Thanh long Bình Thuận được nhiều nước chấp nhận
Tác giả: L.Trường
Ngày đăng: 22/10/2016

Sở NN&PTNT Bình Thuận, ngày 20-10, cho biết hiện đã có 11 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đồng ý bảo hộ chỉ dẫn địa lý trái thanh long Bình Thuận.

Đó là Mỹ, Nhật Bản, Anh, Đức, Pháp, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Thái Lan, Hà Lan, Hàn Quốc. Ngoài ra, còn có Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc) đang trong quá trình thẩm định.

Đây là điều kiện rất thuận lời để trái thanh long Bình Thuận mở rộng thị trương xuất khẩu ra nước ngoài, tăng giá trị sản phẩm.

Trái thanh long Bình Thuận được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đăng bạ tên gọi xuất xứ hàng hóa vào ngày 15-11-2006; đến ngày 8-7-2011, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Chỉ dẫn địa lý “Bình Thuận” dùng cho sản phẩm trái thanh long.


Có thể bạn quan tâm

Hai lúa hiến kế thích ứng biến đổi khí hậu Hai lúa hiến kế thích ứng biến đổi khí hậu

Vận động ND xây dựng mô hình sản xuất thích ứng BĐKH hiệu quả là mục đích của Hội thảo ND thích ứng với BĐKH do T.Ư Hội ND Việt Nam vừa tổ chức tại Bạc Liêu.

21/10/2016
Không tên tuổi, gạo Việt thua đau: Nâng chất, bỏ đua số lượng Không tên tuổi, gạo Việt thua đau: Nâng chất, bỏ đua số lượng

cần tập trung nâng cao chất lượng để gạo Việt có thể cạnh tranh tốt với Campuchia, Thái Lan cũng như các nước xuất khẩu gạo khác

21/10/2016
Gieo hạt trên cánh đồng kiểu mới Gieo hạt trên cánh đồng kiểu mới

Hợp tác xã Nông nghiệp Phương Anh đã mạnh mẽ và nhanh chóng chuyển sang hoạt động theo Luật Hợp tác xã 2012. Và những hạt giống nhỏ đã bắt đầu nảy mầm

22/10/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.