Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Thành công với mô hình nuôi cua đinh của anh Lưu Văn Nước

Thành công với mô hình nuôi cua đinh của anh Lưu Văn Nước
Tác giả: Thùy Lâm
Ngày đăng: 08/05/2019

Sau khi biết được thông tin mô hình nuôi cua đinh (ba ba) dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao, anh Lưu Văn Nước (sinh năm 1987, ngụ xã Phong Thạnh A, TX. Giá Rai) nuôi thử nghiệm 60 con cua đinh. Sau 20 tháng thả nuôi, cua đinh phát triển tốt.

Mô hình nuôi cua đinh của anh Lưu Văn Nước. Ảnh: T.Q

Theo anh Nước, cua đinh là loài động vật hoang dã thích nghi tốt với môi trường. Thức ăn của cua đinh khi còn nhỏ là cá, tôm xay nhuyễn trộn với bột. Khi cua đinh lớn thì cho ăn những loại thức ăn tạp như: cua, ốc, ếch, nhái, cá…

Nuôi cua đinh ít tốn công chăm sóc, tỷ lệ hao hụt ít. Người nuôi có thể tận dụng diện tích vườn tạp để xây chuồng hoặc đào hầm nuôi cua đinh. Đặc biệt, đầu ra thương phẩm luôn ổn định.

Sau gần 2 năm thả nuôi, cua đinh đạt trọng lượng từ 3 - 5kg/con. Với giá thị trường là 400.000 đồng/kg, ước tính anh Nước thu lãi gần 200 triệu đồng.

Theo Hội Nông dân xã Phong Thạnh A, trên địa bàn xã có hơn 10 hộ nuôi cua đinh. Sắp tới, Hội sẽ nhân rộng mô hình này để giúp nông dân tăng thu nhập.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi le le hoang dã Nuôi le le hoang dã

Nếu bắt được le le con trong tự nhiên, thì việc nuôi sẽ đơn giản hơn; chúng mau lớn không khác gì nuôi gà thịt và mất đi bản năng quay về với tự nhiên.

06/05/2019
Nuôi le le sinh sản Nuôi le le sinh sản

Một trong những người nuôi le le sinh sản thành công là anh Sa Lê ở xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành (An Giang).

06/05/2019
Trồng lác cho lợi nhuận gần 200 triệu đồng/ha/năm Trồng lác cho lợi nhuận gần 200 triệu đồng/ha/năm

Nông dân tỉnh Trà Vinh đang vào vụ thu hoạch lác, với niềm vui trúng mùa, được giá.

07/05/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.