Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Công Nhờ Chuyển Giao Kỹ Thuật Cho Nông Dân

Thành Công Nhờ Chuyển Giao Kỹ Thuật Cho Nông Dân
Ngày đăng: 04/04/2014

Ông Đặng Đình Thông, xóm 1, xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, nhờ giống ngô mới mà 5 sào ngô gia đình ông thu được hơn 20 triệu đồng, trừ chi phí giống, vật tư, công lao động còn lãi 12 triệu đồng.

Đây là thành công của chương trình “Điểm chuyển giao tiến bộ kỹ thuật Dekalb”. Chương trình nhằm giúp hàng nghìn nông dân được tiếp cận với các giống ngô năng suất cao, phù hợp với địa phương và các kỹ thuật canh tác ngô tiên tiến trên thế giới. Bộ giống ngô như DK6919 và DK6818 đã giúp năng suất ngô Nghệ An tăng đáng kể.

Ông Nguyễn Đình Mạnh Chiến, Tổng Giám đốc Cty Dekalb Việt Nam chia sẻ: “Năm 2013, Việt Nam bỏ ra hơn 3 tỷ đô la Mỹ nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, trong đó chủ yếu là ngô và đậu tương. Năng suất ngô bình quân Việt Nam ở mức thấp, chỉ đạt 80% năng suất ngô trung bình thế giới và 42% so với Mỹ.

Để giải quyết vấn đề này, không gì thiết thực hơn là bắt đầu từ chính mỗi nông dân, mỗi cánh đồng ngô tại các địa phương. Khi năng suất được cải thiện, bà con sẽ có thêm thu nhập, còn đất nước sẽ giảm được gánh nặng nhập siêu”.


Có thể bạn quan tâm

Thanh Hóa Vùng Triều Nhộn Nhịp Vào Vụ Nuôi Tôm Thanh Hóa Vùng Triều Nhộn Nhịp Vào Vụ Nuôi Tôm

Về các vùng triều trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vào thời điểm này, không khí lao động tấp nập đang tràn ngập trên những khu ao, đầm nuôi tôm; sự háo hức, hiện rõ trên khuôn mặt của các chủ đầm đang chuẩn bị bước vào vụ nuôi mới.

08/04/2012
Giảm Giá Thành Thức Ăn Nuôi Thủy Sản Giảm Giá Thành Thức Ăn Nuôi Thủy Sản

Có thể nói thức ăn thủy sản Việt Nam đang nằm trong sự “thống trị” của các doanh nghiệp nước ngoài, khi nắm giữ tới 80% thị phần. Thức ăn cho tôm là sự “độc bá” gần như 100% của Uni-President, Grobest (Đài Loan), CP (Thái Lan), Tomboy (Pháp)…

07/12/2011
Vụ Sử Dụng Chất Cấm Cho Heo Làm Thiệt Hại Hơn 500 Tỷ Đồng Vụ Sử Dụng Chất Cấm Cho Heo Làm Thiệt Hại Hơn 500 Tỷ Đồng

Ngày 6-4, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) Nguyễn Thị Xuân Thu đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc xử lý vi phạm sử dụng chất cấm trong chăn nuôi heo.

08/04/2012
Để Người Dân Hưởng Lợi Từ Lúa Gạo Việt Để Người Dân Hưởng Lợi Từ Lúa Gạo Việt

Đó là phương châm kinh doanh của Cơ sở Sản xuất Chế biến gạo chất lượng cao Thành Kiêm (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).

07/04/2012
Vùng Lúa Vàng Tứ Giác Long Xuyên - Điệp Khúc Trúng Mùa Mất Giá Vùng Lúa Vàng Tứ Giác Long Xuyên - Điệp Khúc Trúng Mùa Mất Giá

“Năm nào lúa trúng mùa thì mất giá - lúa được giá thì thất mùa” như một điệp khúc lặp đi, lặp lại và gần như trở thành quy luật khắc nghiệt đối với người trồng lúa vùng châu thổ sông Cửu Long. Đây chính là rào cản làm giàu chính đáng từ lúa của nông dân và giải pháp hữu hiệu tháo gỡ vấn đề này hãy còn là câu chuyện dài chưa có hồi kết.

08/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.