Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Thái Nguyên: Phòng tránh rét cho thủy sản trong mùa đông

Thái Nguyên: Phòng tránh rét cho thủy sản trong mùa đông
Tác giả: Mai Anh
Ngày đăng: 24/12/2016

Để giảm thiểu thiệt hại cho nuôi trồng thủy sản, bảo đảm đủ nguồn cung cấp thực phẩm cho thị trường, ngành nông nghiệp Thái Nguyên phối hợp với các địa phương tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Trong ảnh: Chi cục Thủy sản Thái Nguyên chỉ đạo các cơ sở thực hiện tốt công tác chăm sóc, quản lý thủy sản

Chi cục Thủy sản Thái Nguyên phối hợp với các địa phương chỉ đạo các cơ sở thực hiện tốt công tác chăm sóc, quản lý không để đàn thủy sản bố mẹ và đàn giống bị thiệt hại do các nguyên nhân chủ quan. Đồng thời, có văn bản đề nghị các phòng, ban chuyên môn của các địa phương chỉ đạo, đôn đốc người nuôi áp dụng các biện pháp nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Ngoài ra, người nuôi cũng cần thường xuyên kiểm tra ao nuôi và theo dõi diến biến thời tiết, thực hiện đồng bộ các biện pháp đã được hướng dẫn để tránh thiệt hại.

Đối với những cơ sở nuôi thương phẩm gần đến kỳ thu hoạch cần tổ chức đánh bắt sớm để tránh không xảy ra hiện tượng cá bị chết rét, đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm ổn định cho thị trường. Đối với các hộ dân nuôi cá lồng trên các hồ chứa, người nuôi cũng được cán bộ khuyến nông hướng dẫn sử dụng nilon sáng màu để phủ kín mặt lồng nuôi, thả lồng nuôi sâu trên 3 m nước để giữ ấm cho cá. Cùng đó, nhiều hộ nuôi đã nạo vét ao, hồ, gia cố bờ ao chắc chắn, không để rò rỉ mất nước, đảm bảo thông thoáng, có đủ ánh sáng giúp vật nuôi phát triển. 


Có thể bạn quan tâm

Tiêu thụ năm 2017: Liệu có thể hồi sinh? Tiêu thụ năm 2017: Liệu có thể hồi sinh?

Nhu cầu tiêu thụ cá tra Việt Nam tại một số thị trường như Mỹ, EU, Trung Quốc… năm 2017 liệu có thể hồi sinh và tiếp tục tăng trưởng?

23/12/2016
Kiên Giang: Phát triển nghề nuôi lồng bè ngoài đảo Kiên Giang: Phát triển nghề nuôi lồng bè ngoài đảo

Từ lâu Kiên Giang được xem là cái nôi phát triển làng nghề nuôi cá lồng bè lớn nhất ở khu vực ĐBSCL. Mỗi năm đóng góp sản lượng hàng triệu tấn cá nước mặn

23/12/2016
Gian nan dịch bệnh thủy sản Gian nan dịch bệnh thủy sản

Nuôi trồng thủy sản ngày một phát triển về sản lượng và diện tích. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất và dai dẳng của lĩnh vực này đến nay vẫn là vấn đề dịch bệnh

24/12/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.