Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả 6.000 Cá Giống Xuống Sông Bùi

Thả 6.000 Cá Giống Xuống Sông Bùi
Ngày đăng: 18/06/2013

UBND huyện Chương Mỹ cùng Chi cục Thủy sản Hà Nội vừa phối hợp tổ chức mít tinh bảo vệ nguồn lợi thủy sản và trực tiếp thả hơn 150kg cá giống (trên 6.000 con cá chép, cá chày mắt đỏ và cá trôi) xuống sông Bùi (địa phận xã Thủy Xuân Tiên).

Được biết, thời gian qua, Chi cục Thủy sản Hà Nội đã tiến hành thả 980kg cá giống như trên (tương ứng trên 2,4 vạn con) vào lưu vực sông Hồng, sông Đáy, sông Tích, sông Bùi ở 6 huyện: Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ và Ba Vì. Bên cạnh đó, Chi cục Thủy sản Hà Nội còn tổ chức 25 hội nghị tuyên truyền Luật Thủy sản và các văn bản về bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho 2.000 lượt người tại các huyện, xã trên địa bàn thành phố; Phát hành 6.500 tờ rơi về Chỉ thị 01 ngày 02/01/1998 của Thủ tướng Chính phủ về việc sử dụng chất độc, chất nổ, xung điện để khai thác thủy sản.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Được Mùa Cá Cơm Ngư Dân Được Mùa Cá Cơm

Từ đầu tháng 7 đến nay, ngư dân các xã Cà Ná, Phước Diêm (Thuận Nam - Ninh Thuận) được mùa cá cơm. Mỗi ngày có trên 30 lượt tàu, thuyền địa phương và hàng trăm tàu, thuyền vãng lai khác cập cảng Cà Ná.

29/07/2013
Nuôi Tép Bạc Bông Nuôi Tép Bạc Bông

Một số bà con ở Trà Vinh đang nuôi một giống tép được coi là có sức đề kháng tốt, có khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt, loài tép này có khả năng không nhiễm các loại bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh gây hoại tử gan tuỵ. Loài thuỷ sản này có tên là tép bạc bông.

07/06/2013
Sầu Riêng Núi Cấm Chết Dần Không Rõ Nguyên Nhân Sầu Riêng Núi Cấm Chết Dần Không Rõ Nguyên Nhân

Thậm chí có cây chết dần mà chưa rõ nguyên nhân. Ông ba Mau, nhà ở vồ Pháo Binh cho biết, ông trồng hàng chục cây sầu riêng, những năm đầu cho trái rất sai, nhưng chỉ sau vài năm thì sầu riêng cho trái ít lại và không mang lại hiệu quả kinh tế.

07/06/2013
Chương Trình Nuôi Bò Vỗ Béo Ở Thôn Trà Nô Chương Trình Nuôi Bò Vỗ Béo Ở Thôn Trà Nô

Cuối năm 2011, từ Dự án Thoát nghèo bền vững, huyện Thuận Nam đã triển khai Chương trình Nuôi bò vỗ béo cho nông dân Trà Nô, xã Phước Hà. Sau một năm thực hiện, chương trình đã mang lại tín hiệu vui cho nhiều hộ nghèo.

29/07/2013
Mỹ Tăng Thuế Chống Trợ Cấp Tôm Đối Với Việt Nam Mỹ Tăng Thuế Chống Trợ Cấp Tôm Đối Với Việt Nam

Các doanh nghiệp xuất khẩu và nhiều hộ nuôi tôm ở ĐBSCL đang lo lắng khi Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa có quyết định sơ bộ, cho rằng các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tôm của Việt Nam được trợ cấp từ Chính phủ Việt Nam nên DOC áp thuế chống trợ cấp tôm nước ấm từ Việt Nam lên mức rất cao 5,08% - 7,05%. Đây là mức thuế vô cùng bất lợi đối với các doanh nghiệp xuất khẩu tôm vào thị trường Mỹ.

08/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.