Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Thả 120 ngàn con cua giống, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại huyện Cần Giờ (TP.HCM)

Thả 120 ngàn con cua giống, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại huyện Cần Giờ (TP.HCM)
Tác giả: Ánh Thường
Ngày đăng: 13/06/2016

Bà Huỳnh Thị Kim Cúc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đại biểu tiến hành thả 120.000 con cua giống xuống sông Dinh Bà và sông Mũi Nai, tại Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ.

Đây là hoạt động với mục đích tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, giá trị của nguồn tài nguyên thiên nhiên, đồng thời đề cao trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sinh thái.


Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn thủy sản búng Bình Thiên (An Giang) Bảo tồn thủy sản búng Bình Thiên (An Giang)

Từ lâu, búng Bình Thiên (An Phú, An Giang) được mệnh danh là “hồ nước trời” rộng lớn, có nhiều loài thủy sản sinh sống, nhưng đã cạn kiệt trong vài năm gần đây. Ngành chức năng và các nhà khoa học đã tính đến giải pháp bảo tồn và khai thác thủy sản bền vững tại hồ nước ngọt này.

13/06/2016
Phát triển bền vững nghề nuôi tôm ở đồng bằng sông Cửu Long Phát triển bền vững nghề nuôi tôm ở đồng bằng sông Cửu Long

Trong vòng 10 năm, diện tích nuôi tôm ở ĐBSCL tăng hơn gấp hai lần, trong khi thiếu quy hoạch, đầu tư hệ thống thủy lợi, kiểm soát dịch bệnh… khiến cho nghề nuôi tôm đối mặt nhiều rủi ro. Để nghề nuôi tôm phát triển bền vững cần có chiến lược bài bản, lâu dài.

13/06/2016
Giống thủy sản cung chưa đáp ứng nổi cầu Giống thủy sản cung chưa đáp ứng nổi cầu

Thiếu giống, chất lượng không đảm bảo là một trong những nguyên nhân dẫn đến thủy sản chậm phát triển, thường xuyên xảy ra dịch bệnh gây thiệt hại lớn.

13/06/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.