Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tây Ban Nha cảnh báo hạt tiêu Việt Nam

Tây Ban Nha cảnh báo hạt tiêu Việt Nam
Tác giả: Sơn Trang
Ngày đăng: 22/02/2016

Trước mắt, Tây Ban Nha sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát đặc biệt đối với việc nhập khẩu hạt tiêu đen tại các cửa khẩu của nước này.

Biện pháp này sẽ được duy trì cho đến khi có đảm bảo kiểm tra chất lượng chính thức từ nơi xuất xứ, và/hoặc kết quả kiểm tra các lần tới đạt yêu cầu, hoặc cho đến khi Ủy ban châu Âu ban hành các biện pháp kiểm tra chung cho các nước thành viên.

Năm 2015, hạt tiêu là mặt hàng đứng thứ 8 trong số các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Tây Ban Nha, với kim ngạch xuất khẩu đạt 34,2 triệu USD, tăng 33,6% so với năm 2014.


Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp chỉ làm vì tiền sẽ thất bại! Doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp chỉ làm vì tiền sẽ thất bại!

“Doanh nghiệp khi đầu tư vào nông nghiệp nếu tính đến lợi nhuận luôn sẽ thất bại ngay lập tức, mà phải tính đến dài hạn, phải có đủ tâm, trí, lực mới có thể làm được nông nghiệp”- đó là lời giãi bày của bà Thái Hương- Chủ tịch Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) tại cuộc họp Nhóm thu hút đầu tư vào nông nghiệp do Bộ NNPTNT tổ chức hôm qua (19.2).

22/02/2016
Nông thôn mới phải an toàn Nông thôn mới phải an toàn

Không chỉ tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước về ATGT, các cấp Hội ND nhiều địa phương còn triển khai thực hiện nhiều hoạt động, xây dựng nhiều mô hình đảm bảo ATGT.

22/02/2016
Hết cảnh trâu đi trước, cái cày đi sau Hết cảnh trâu đi trước, cái cày đi sau

Trong năm 2015, Hội Nông dân (ND) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp chuyển giao 90 máy kéo và máy nông nghiệp cho hội viên, nông dân. Nhờ đó, nhiều hộ nông dân đã thoát cảnh “con trâu đi trước, cái cày đi sau”, hiệu quả sản xuất, kinh tế được nâng lên rõ rệt.

22/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.