Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tập huấn ứng dụng công nghệ cao sản xuất rau, hoa

Tập huấn ứng dụng công nghệ cao sản xuất rau, hoa
Tác giả: Nguyễn Hương Giang
Ngày đăng: 30/07/2019

Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng phối hợp với Viện Nghiên cứu rau quả vừa tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất rau, hoa” cho 30 học viên là cán bộ khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông trên địa bàn thành phố.

Nội dung lớp tập huấn gồm kỹ thuật sản xuất rau công nghệ cao và kỹ thuật sản xuất hoa công nghệ cao.

Qua 2 ngày tập huấn, các học viên đã tiếp thu được những kiến thức về kỹ thuật trồng rau thủy canh; kỹ thuật trồng rau trên giá thể; điều khiển tiểu khí hậu trong nhà plastic, nhà kính; kỹ thuật điều khiển sinh trưởng, phát triển của cây hoa, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số loại hoa chủ lực tại Hải Phòng.

Ngoài ra các học viên cũng được tham quan thực tế một số mô hình ứng dụng công nghệ cao như mô hình hoa lan trong nhà kính tại Công ty CP Công nghệ Châu Giang tại xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên và mô hình trồng rau trong nhà kính tại xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo.

Phần lớn các học viên tham gia lớp học đánh giá nội dung lớp tập huấn rất bổ ích, tham quan thực tế phù hợp với tình hình sản xuất nông nghiệp của thành phố hiện nay.


Có thể bạn quan tâm

Vùng nguyên liệu mía lớn nhất nước điêu đứng vì hạn hán Vùng nguyên liệu mía lớn nhất nước điêu đứng vì hạn hán

Từ đầu năm đến nay, một số địa phương phía Đông tỉnh Gia Lai hầu như không có mưa khiến hàn ngàn héc ta mía trong vùng bị chết khô hoặc bị nông dân phá bỏ

29/07/2019
Thủy lợi Bình Định dốc toàn lực chống hạn Thủy lợi Bình Định dốc toàn lực chống hạn

Suốt 1 tháng qua, ngành thủy lợi tỉnh Bình Định đã dốc toàn lực để cứu hàng ngàn héc ta lúa vượt qua cơn đại hạn chờ ngày thu hoạch.

30/07/2019
Quảng Nam huy động mọi nguồn lực khắc phục hạn, mặn Quảng Nam huy động mọi nguồn lực khắc phục hạn, mặn

Nắng nóng, nước mặn xâm nhập sâu vào các sông ở Quảng Nam khiến cho hàng ngàn ha lúa không có đủ nước tưới.

30/07/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.