Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tảo có thể làm tăng năng suất chăn nuôi gia súc

Tảo có thể làm tăng năng suất chăn nuôi gia súc
Tác giả: A.T (theo Physorg) - Sở KHCN Đồng Nai
Ngày đăng: 19/03/2019

Các nhà sản xuất thịt bò chẳng bao lâu nữa có thể được hưởng lợi từ 1 chất bổ sung thức ăn gia súc giàu protein ở dạng vi tảo.

Vi tảo có thể trở thành 1 chất bổ sung thực phẩm cho trâu bò nuôi thịt.

Trường Đại học Queensland đã xây dựng 1 nông trại năng lượng tảo để trồng và thu hoạch vi tảo cho rất nhiều mục đích sử dụng, như làm chất bổ sung thực phẩm cho bò chẳng hạn.

Nghiên cứu gia dẫn đầu, giáo sư Peer Schenk, cho biết rằng nông trại này cho thấy tảo có thể được trồng dễ dàng ở các điều kiện của nước Úc để sản xuất thực phẩm và nhiên liệu, và tảo không cạnh tranh về đất sản xuất thực phẩm.

“Chúng tôi đang làm việc gần gũi với các nhà sản xuất chính ở Úc để sản xuất thức ăn giàu protein nhằm đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng của gia súc và nhiều vật nuôi khác”, giáo sư Schenk cho biết.

1 nguồn thức ăn như thế sẽ giúp làm giảm những thay đổi lớn theo mùa về giá trị dinh dưỡng từ cỏ và tăng cường khả năng tăng trưởng của gia súc.

Giáo sư Schenk cho biết rằng việc cỏ mùa khô ở phía bắc nước Úc thường nghèo nàn protein và năng lượng gây ảnh hưởng cho việc sản xuất thịt bò.

“Vi tảo sẽ giúp điều khiển những điều kiện khô kéo dài đó”.

“Thách thức đó là việc phát triển công nghệ mà có thể dễ dàng áp dụng và hiệu quả chi phí để thịt bò vẫn là nguồn thực phẩm giàu protein và có chất lượng cao”.

Công nghệ được Trường Đại học Queensland sử dụng thì sẵn có ở nông trại và có thể sử dụng hầu như bất kỳ loại nước nào, điều này có nghĩa là việc trồng vi tảo đem lại phương pháp hiệu quả chi phí cho việc sản xuất thức ăn và nhiên liệu quanh năm mà không sử dụng đất và nước nhiều.

Nông trại Pinjarra Hills có thể sản xuất khoảng 50 tấn sinh khối tảo và 60 thùng (khoảng 12.480 lít) dầu diezen sinh học trên 1 hecta mỗi năm.

Các kết quả ban đầu cho thấy rằng công nghệ này đã làm tăng đáng kể sản lượng tảo.


Có thể bạn quan tâm

Trồng lúa thảo dược khỏe người, tăng thu nhập Trồng lúa thảo dược khỏe người, tăng thu nhập

Mô hình trồng lúa thảo dược được gia đình bà Lê thị Nga (Vĩnh Long) triển khai trên 2,5 ha đất ruộng đạt giá trị sản xuất lúa thảo dược gấp 10 lần lúa thường

15/03/2019
Nuôi thỏ nhẹ vốn, đầu ra ổn định Nuôi thỏ nhẹ vốn, đầu ra ổn định

Hiện nay, do nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng, nhiều hộ đã chọn mô hình chăn nuôi thỏ để phát triển kinh tế gia đình, bước đầu mang lại hiệu quả khả quan.

18/03/2019
Ngưỡng mộ người đàn ông bắt cánh đồng khô cằn 'nhả vàng' Ngưỡng mộ người đàn ông bắt cánh đồng khô cằn 'nhả vàng'

Khi tích tụ vùng đất bạc màu để sản xuất. Thế nhưng đất không phụ công người, sau gần 10 năm, cánh đồng Mả Hoa đã cho gia đình ông “trái ngọt”.

18/03/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.