Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tận dụng đất trống trồng nấm rơm, thu hàng chục triệu đồng/tháng

Tận dụng đất trống trồng nấm rơm, thu hàng chục triệu đồng/tháng
Tác giả: Thanh Nghĩa
Ngày đăng: 23/04/2021

Tận dụng đất bỏ không, nhiều hộ dân ở TP Sa Đéc (Đồng Tháp) trồng nấm rơm thu lãi hàng chục triệu đồng/tháng. Rơm sau khi ủ nấm bán lại cho nhà vườn trồng hoa.

Người dân tranh thủ tận dụng các diện tích đất bỏ hoang để trồng nấm, cho thu nhập khá tốt. Ảnh: Thanh Nghĩa. 

Tận dụng những khu đất trống, thời gian gần đây, nhiều hộ dân ở xã Tân Quy Tây, Tân Phú Đông và Phường An Hòa (TP Sa Đéc, Đồng Tháp) đã chất nấm rơm giúp nhiều hộ dân có thu nhập khá.

Để chất nấm rơm, người dân phải mua rơm cuộn với giá 22 ngàn đồng/cuộn, bình quân mỗi công đất chi phí mua rơm và meo khoảng 20 triệu đồng, sau 20 ngày chất rơm và tưới nước sẽ tiến hành thu hoạch nấm.

Mỗi công nấm rơm nếu đạt năng suất, mỗi ngày thu hoạch hơn 100 kg nấm. Do thời điểm này đang vào mùa khô nên giá nấm khá cao, thương lái đến tận vườn thu mua với giá hơn 50 ngàn đồng/ký. Mỗi đợt chất nấm, người trồng sẽ thu hoạch liên tục khoảng 15 đến 20 ngày.

Sau khi thu hoạch nấm xong, số rơm này sẽ được bán lại cho các nhà vườn trồng hoa ở làng hoa Sa Đéc với giá bán mỗi công rơm khoảng 8 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, mỗi công nấm rơm người trồng thu lời hơn 40 triệu đồng chỉ trong khoảng 2 tháng. Ngoài ra, nông dân có thể tận dụng phần rơm thừa để làm phân hữu cơ trồng các loại cây hoa màu ngắn ngày cũng giúp tăng thêm thu nhập.

Được biết, trước đây các diện tích đất người dân tận dụng chất nấm đều là đất ruộng hoặc đất mương trũng. Sau khi mở các tuyến đường, phần lớn các diện tích đất ở đây không còn phù hợp để trồng lúa nên nhiều hộ đã chuyển sang chất nấm rơm, trồng hoa.

Điều này vừa không để đất trống gây hoang phí, vừa có thêm thu nhập và chủ động được nguồn phân rơm cung ứng cho bà con nông dân làng hoa Sa Đéc, tránh được tình trạng khan hiếm phân rơm như những năm trước.


Có thể bạn quan tâm

Quản lý sâu bệnh hại cây có múi Quản lý sâu bệnh hại cây có múi

Vàng lá thối rễ, chết xanh là những bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sinh trưởng của cây trồng, đặc biệt là cây có múi, với tỉ lệ chết cây rất cao.

20/04/2021
Phòng trừ rầy phấn trắng trên cây ổi Phòng trừ rầy phấn trắng trên cây ổi

Ổi dễ trồng, mau cho trái, cho hiệu quả kinh tế cao thường được chọn trồng xen trong vườn hoặc chuyên canh, thường bị nhiều dịch hại tấn công

20/04/2021
Bệnh khảm, vàng lá cây họ đậu Bệnh khảm, vàng lá cây họ đậu

Bệnh khảm, vàng lá thường rất phổ biến trên các loài cây họ đậu, đặc biệt bệnh thường nặng ở những vùng có khí hậu nóng, khô hạn và chuyên canh cây họ đậu.

20/04/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.