Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Sục khí ao hồ trong sân Golf, công viên

Sục khí ao hồ trong sân Golf, công viên
Ngày đăng: 20/12/2014

Lý do cực kỳ đơn giản: tảo, cặn bã ao, nước bẩn và mùi hôi trong ao xuất hiện sau mỗi đêm là nỗi ám ảnh đối với chuyên viên bảo trì sân golf cũng như người chủ sân.

Sục khí hồ nước công viên
Hình 1: Sục khí phía đáy hồ giúp ôxy hòa tan tốt hơn, tạo cảm giác yên tĩnh cho sân golf, khuôn viên

 

Nếu như bạn là người phải chịu trách nhiệm về các hồ nước trong sân golf, khuôn viên, hẵn bạn đã nắm rõ nguyên nhân. Chính sự hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng từ lá cây, phân bón và việc cắt cỏ gây ra tình trạng trên. Ao có thể bị dư photphat từ các nguồn không rõ, chất thải của cá hay việc dư thừa thức ăn. Sự phân hủy của các động vật thủy sinh từ đó giải phóng hydrogen sulfide (H2S)amoniac (NH3) vào trong nước cũng có thể là nguyên nhân.

Cung cấp ôxy hòa tan vào ao giúp cho các vi khuẩn hiếu khí trong ao thở được dưới bề mặt nước và các vi khuẩn này nhanh chóng giúp tiêu hóa các chất dinh dưỡng dư thừa trong ao. Các chất thải của vi khuẩn dạng này chủ yếu là carbon dioxide sẽ thoát ra một cách vô hại vào không khí. Khi hàm lượng dinh dưỡng trong ao giảm dần, các vi khuẩn này cũng sẽ chết đi.

Máy tạo mưa nhân tạo
Hình 2: Đài phun nước trên một hồ nước cải tạo môi trường nước tốt

 

Hai dạng máy khuếch tán ôxy phổ biến hay được sử dụng trong ao sân golf là Máy thổi khí kết hợp với Đĩa khuếch tán khí (hình 1) và dạng đài phun nước (hình 2). Đĩa khuyết tán khí thường được lắp dưới đáy ao còn đài phun nước thì ngược lại, được lắp đặt nổi hoặc ngay dưới bề mặt nước. Đài phun nước có thể tạo ra các tia nước với nhiều hình dạng giúp làm cho ao hồ thêm nổi bật.

Một thiết bị mới đại diện cho thế hệ sục khí tiếp theo, lý tưởng và phù hợp để sử dụng cho ao sân golf, khuôn viên chính là dạng Máy O2-Turbine®. Máy O2-Turbine® có lợi thế của một động cơ nhỏ với phao nổi, vận hành yên tĩnh và rất đáng tin cậy. Quan trọng hơn, máy sục khí O2-Turbine giải phóng ôxy hòa tan vào trong phần nước sâu trong ao, cải thiện môi trường nước rất rõ rệt.

Liệu có khả năng rằng các loại máy sục khí sẽ làm cho màu nước ao trong quá không? Câu trả lời là có. Nếu như ánh sáng có thể chạm tới đáy ao, có khả năng một loạt các cây thủy sinh mới sẽ sinh trưởng. Để tránh trường hợp này xảy ra, chúng ta có thể lắp đặt máy sục khí cùng với một đồng hồ hẹn giờ (Timer) để hạn chế hoạt động của nó.

Máy O2-Turbine® là thế hệ máy sục khí tự cấp khí hiện đại nhất. Nó hoạt động trên nguyên tắc vật lý tiên tiến nhất về tuần hoàn chất lỏng. Máy áp dụng nguyên lý kỹ thuật của lực ly tâm để cung cấp ôxy hòa tan một cách triệt để vào nước và không bao giờ bị tắt nghẽn (nghẹt).

Máy O2-Turbine® được vận hành bởi một động cơ điện công suất thấp, tiết kiệm điện. Yêu cầu công suất động cơ có thể được điều chỉnh tùy theo yêu cầu điện năng cho từng hệ thống. Máy được thiết kế để vận hành 24/7, hiệu suất chuyển giao ôxy hòa tan có thể lên đến 7.5 kg O2/kW/giờ, chiều sâu khuếch tán dưới mặt nước có thể lên đến 3m.


Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.