Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Sên vét ao, đầm bằng máy hút chỉ được thực hiện trong tháng 9 và 10 hằng năm

Sên vét ao, đầm bằng máy hút chỉ được thực hiện trong tháng 9 và 10 hằng năm
Tác giả: PTÐ
Ngày đăng: 05/04/2016

Trước khi Quyết định 24/2014/QĐ-UBND tỉnh được ban hành, UBND tỉnh đã ban hành 5 quyết định về sên, vét đất bùn cải tạo ao, đầm trong nuôi thuỷ sản. Tuy nhiên, tình hình sên vét vẫn diễn ra phức tạp, việc sên, vét ao, đầm xả thải trực tiếp ra sông, rạch vẫn còn diễn ra thường xuyên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, người nuôi chịu thiệt hại do dịch bệnh xảy ra.

Quyết định sửa đổi bổ sung một số điều của Quyết định 24/QĐ-UBND quy định thời gian sên vét đất, bùn trong nuôi trồng thuỷ sản được thực hiện quanh năm đối với các tổ chức và hộ gia đình, cá nhân nuôi tôm công nghiệp với phương pháp sên vét thủ công hoặc bằng xáng cuốc, xáng dây nhưng không để bùn, đất, chất thải tràn lan gây ô nhiễm môi trường bên ngoài.

Còn đối với sên vét ao, đầm bằng máy khoan hút bùn chỉ được thực hiện trong 2 tháng: 9 và 10 hằng năm. Tuy nhiên, phải có khu chứa bùn thải và các chất thải phù hợp và không bị rò rỉ ra bên ngoài. Vì đây là thời điểm mưa bão, không phải vụ nuôi chính nên hầu hết người dân tập trung cải tạo vuông nuôi chuẩn bị cho vụ nuôi mới, phù hợp với lịch thời vụ nuôi tôm.


Có thể bạn quan tâm

Hạ thủy tàu vỏ thép 67 hơn 15 tỷ đồng Hạ thủy tàu vỏ thép 67 hơn 15 tỷ đồng

Chiều 4/4, tại cảng cá Nam Cửa Việt, UBND tỉnh Quảng Trị và Cty CP Cơ khí Đóng tàu Thủy sản Việt Nam đã bàn giao tàu cá lưỡi rê vỏ thép đóng mới cho ngư dân...

05/04/2016
Xốc dậy ngành cá tra Xốc dậy ngành cá tra

Trong lúc hàng loạt hộ nuôi cá tra ở ĐBSCL lặng lẽ rời bỏ ao hầm do thua lỗ kéo dài, thì các doanh nghiệp xuất khẩu cũng kêu than làm ăn không hiệu quả. Đáng lo ngại khi không ít doanh nghiệp rơi vào cảnh “chết lâm sàng”, và mới đây nhất là Giám đốc Công ty Thủy sản Thiên Mã bị bắt phục vụ điều tra về nguồn vốn vay gần 700 tỷ đồng không có khả năng chi trả. Vì sao cá tra - một thế mạnh của ĐBSCL, lại lâm vào ngõ cụt? Bong bóng… xì hơi!

05/04/2016
Người nuôi nghêu cần được hỗ trợ Người nuôi nghêu cần được hỗ trợ

Gần 2 tháng qua, tại vùng nuôi nghêu ven biển của Hợp tác xã (HTX) Nuôi nghêu Đất Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, nghêu chết hàng loạt, thiệt hại cho người nuôi trên 2,6 tỷ đồng.

05/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.