Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sâu Bệnh Phát Sinh Mạnh, Hại Lúa Hè Thu

Sâu Bệnh Phát Sinh Mạnh, Hại Lúa Hè Thu
Ngày đăng: 28/07/2013

Hiện nay, 3.300/3.500ha lúa hè thu chính vụ của huyện Núi Thành đang ở giai đoạn đứng cái, làm đòng, một số trà muộn ở thời kỳ cuối đẻ nhánh.

Phần lớn diện tích lúa hè thu sinh trưởng phát triển tốt, tuy nhiên, một số trà có hiện tượng vàng lá, nghẹt rễ. Một số vùng lúa xuất hiện bướm sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu, rầy lưng trắng và chuột đang có xu hướng phát sinh mạnh. Để bảo vệ lúa hè thu trong giai đoạn hiện nay, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Núi Thành hướng dẫn nông dân đối với những trà lúa bị vàng lá, nghẹt rễ cần thay nước, bón 2kg DAP/sào hoặc phun phân qua lá vào chiều tối. Trạm Bảo vệ thực vật huyện Núi Thành khuyến cáo ở giai đoạn hiện nay bà con nông dân cần hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chỉ sử dụng thuốc khi sâu bệnh phá hại với mật độ cao.


Có thể bạn quan tâm

Đặc Sản Khô Rắn Hút Hàng Đặc Sản Khô Rắn Hút Hàng

Tại khu vực biên giới giáp Campuchia thuộc xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang, nơi đây có khoảng 10 hộ chuyên sản xuất khô rắn nổi tiếng, mỗi ngày cung cấp cho thị trường ĐBSCL hàng chục kg khô rắn.

21/11/2014
Hai Hai "Hạt Cát" Lạ Kỳ

Nói xong, bà đọc bài thơ: “Tôi là hạt cát giữa sa mạc mênh mông/ Tôi là giọt nước giữa lòng đại dương/ Tôi là đóa hoa rừng giữa núi cao xa thẳm. Hạt cát không óng ánh ai thấy đâu mà nhặt/ Giọt nước không long lanh ai biết đâu mà ngắm/ Hoa giữa rừng không hương thắm, ai nhặt để ghép cành”.

21/11/2014
Hiến Kế Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Bước Đi Táo Bạo Của Tập Đoàn TH Hiến Kế Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Bước Đi Táo Bạo Của Tập Đoàn TH

Cuối năm 2008, dự án chăn nuôi bò sữa công nghiệp tập trung lớn nhất Việt Nam của Tập đoàn TH được Ngân hàng TMCP Bắc Á đầu tư với tổng vốn 350 triệu USD (giai đoạn 1) bắt đầu được khởi động tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Dự án triển khai trong thời điểm trước đó, không ít dự án nuôi bò sữa lớn nhiều nơi đổ bể, khiến không biết bao nhiêu người, từ lãnh đạo đến nhân dân băn khoăn...

21/11/2014
Có Ý Đồ Cạnh Tranh Không Lành Mạnh Có Ý Đồ Cạnh Tranh Không Lành Mạnh

Bởi thế, không lạ gì khi có hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước (trong đó có Đài Loan) chọn Lâm Đồng làm “đất sống” để kinh doanh cây chè. Song, gần đây, một vài thông tin từ các phương tiện truyền thông Đài Loan cho rằng vùng chè Lâm Đồng được trồng trên đất nhiễm chất độc dioxin do Mỹ rải xuống trong thời chiến tranh khiến cho hàng loạt doanh nghiệp trà của Lâm Đồng điêu đứng.

21/11/2014
Hội Thi Thợ Thu Hoạch Mủ Cao Su Giỏi Hội Thi Thợ Thu Hoạch Mủ Cao Su Giỏi

Đây là hoạt động thường niên của Binh đoàn 15, nhằm tìm ra và vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc trong việc thu hoạch mủ cao su. Đặc biệt là tạo điều kiện cho công nhân các đơn vị được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó có kiến thức, kỹ năng tốt để khai thác mủ cao su ở vườn cây của đơn vị mình.

21/11/2014